Giá vàng châu Á tăng

Hương Linh-Thứ ba, ngày 15/03/2011 11:00 GMT+7

Ngày hôm nay, giá vàng châu Á đã tăng 1%, trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản đang phải vật lộn để ngăn ngừa thảm họa hạt nhân sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng hôm 11/3.

Trước tình hình này, tiền đặt cược mua vàng thỏi tại thủ đô Tokyo đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2/2011.

Vào lúc 4h29 (giờ GMT), giá vàng giao ngay tăng 4,74 USD lên 1.422,44 USD/ounce. Các nhà phân tích dự đoán, một số công ty bảo hiểm của Nhật sẽ bắt đầu bán ra tài sản định giá bằng đồng USD để thu về tiền mặt, nhân tố sẽ hỗ trợ giá vàng. Trong ngắn hạn, giá vàng vẫn sẽ ở mức cao, do kim loại quý này tiếp tục được coi là "nơi trú ẩn an toàn".

Trong khi đó, giá bạc và bạch kim, hai kim loại quý được sử dụng trong ngành chế tạo ô tô đều giảm. Riêng giá bạch kim giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1/2011, do có tin 3 nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản là Toyota, Honda và Nissan thông báo ngừng hoạt động tại các nhà máy tại Nhật Bản do thiệt hại của động đất.

Tác động của trận động đất tại Nhật Bản cũng ảnh hưởng tới giá dầu. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay tại hai sàn Singapore và New York, giá dầu ngọt nhẹ giảm 1,33 USD xuống còn 99,83 USD/thùng.

Các chuyên gia thị trường nhận định, nhu cầu dầu mỏ trong ngắn hạn có thể giảm, do ảnh hưởng của trận động đất và sóng thần, song trong thời gian tới, giá dầu có thể được hỗ trợ bởi nhu cầu nhập khẩu xăng dầu tăng lên, do thiếu điện từ các lò phản ứng hạt nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước