Giao dịch USD sôi động bất thường

Chí Sơn-Thứ tư, ngày 30/06/2010 14:19 GMT+7

Đến cuối giờ sáng 30/6, giá USD tự do mua vào, bán ra 19.050-19.090 (tăng 10-20 đồng so với chiều 29/6). Đáng chú ý là, giá mua vào trên thị trường tự do cao hơn giá mua vào của các ngân hàng (khoảng 10 đồng), trong khi giá bán ra thấp hơn.

Điều này cho thấy, có tín hiệu các doanh nghiệp đang gom USD vào và dự đoán giá có thể tăng. Tại một số đơn vị kinh doanh ngoại tệ, các nhân viên chủ chốt không có mặt trong buổi sáng hôm nay tại cửa hàng, mà thay vào đó là nhân viên trình độ thấp. Nhiều khả năng, các nhân viên giỏi đi thực hiện các giao dịch lớn với các doanh nghiệp lớn.

Giải thích về nguyên nhân giá USD tăng mạnh trong mấy ngày qua, một chuyên gia kinh tế của công ty chứng khoán Thăng Long cho rằng, diễn biến này trước hết bắt nguồn từ lo lắng khi thâm hụt thương mại tháng 6 tăng nhanh lên mức 1,2 tỉ USD- một mức tương đối lớn.

Thứ hai là, nguyên nhân bắt nguồn từ hoạt động phát hành trái phiếu bằng ngoại tệ của các DN lớn, khiến cầu ngoại tệ để đáp ứng vốn cho các hoạt động này bị đẩy lên. Chuyên gia cho rằng, tỉ giá trên cả hai thị trường cùng tăng một cách song hành là dấu hiệu cho thấy, không có yếu tố đầu cơ ngoại tệ, mà chỉ là do nhu cầu trên cả hai thị trường cùng tăng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước