Giới trẻ Việt tại Mỹ hướng về thủ đô

Đức Hoàng-Lê Minh-Thứ tư, ngày 06/10/2010 09:15 GMT+7

Cùng với không khí Đại lễ nghìn năm Thăng Long đang diễn ra ở Hà Nội, tại nước Mỹ xa xôi, các bạn trẻ cũng đang nỗ lực chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức.

Các bạn trẻ đến từ mọi miền của nước Mỹ với lòng yêu mến Hà Nội muốn qua dịp này bày tỏ tấm lòng mình với thủ đô, cũng như giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Không phải là những nghệ sỹ chuyên nghiệp, đa phần các bạn trẻ lần đầu tiên đứng trên sân khấu với áo dài và nón lá, họ đang nỗ lực tập luyện 1 tiết mục múa truyền thống và ấn tượng. Đã lâu lắm họ lại mới có dịp cùng nhau tập luyện những tiết mục văn nghệ để đem đến cho những người bạn Mỹ và kiều bào ta một nét văn hóa truyền thống của Việt Nam nhân dịp Đại lễ. Trong số họ, có những người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng có những người chưa một lần đặt chân tới mảnh đất ngàn năm văn hiến. Những tiết mục của họ sẽ gợi người xem nỗi nhớ Hà Nội da diết, nồng nàn.

Những bài hát hay về Hà Nội cũng được các bạn trẻ đem đến cho khán giả trong buổi lễ, những bài hát chứa đầy kỷ niệm với những giọng hát mộc mạc nhưng đầy tâm trạng. Họ hát về Hà Nội, hát với lòng tự hào về một thủ đô ngàn năm tuổi mà không phải quốc gia nào trên thế giới cũng có được.

Cùng với những tiết mục tự biên, tự diễn của các bạn trẻ Việt Nam đang sống và học tập tại Mỹ, những bộ phim hay về Hà Nội cũng được trình chiếu trong dịp này. Những bộ phim nói về thủ đô anh hùng được khán giả Mỹ đón nhận, họ đến xem phim và cùng bàn luận về Hà Nội, trong số họ, không ít người là cựu chiến binh Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước