“Giọt máu hồng tri ân” xác lập kỷ lục thế giới

Nguyệt Anh-Thứ hai, ngày 23/07/2012 07:00 GMT+7

Ngày hội hiến máu “giọt máu hồng tri ân” lần thứ hai vừa diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội với việc lập kỷ lục thế giới xếp hình giọt máu khổng lồ có sự tham gia của hơn 4.000 người.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu (Nguồn ảnh:tin)

Đây là hoạt động do Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Hà Nội phối hợp với viện Huyết học truyền máu trung ương và hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức nhằm tri ân đối với những cống hiến lớn lao của các thế hệ cha anh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập.
Tại ngày hội, chương trình "kết nối đỏ", xếp hình giọt máu khổng lồ là hình tượng lá cờ với ngôi sao vàng, dự kiến lập kỷ lục thế giới với sự tham gia của hơn 4.000 người.
Sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên đã thể hiện tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, truyền tải thông điệp "Mỗi trái tim - một ngọn lửa anh hùng", tiếp nối truyền thống anh hùng của dân tộc.
Ngày hội đã thu được gần 2.000 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị, trong đó có cả những thương bệnh binh, cựu chiến binh. Ghi nhớ, tri ân công lao của những thế hệ đi trước, lớp trẻ hôm nay thể hiện quyết tâm bằng những hành động thiết thực, đó là hiến máu và vận động nhiều người cùng hiến máu cứu người bệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước