Hà Nội áp dụng khung giá điều chỉnh viện phí, tăng 20%

Nguyệt Ánh-Thứ ba, ngày 12/08/2014 09:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Hà Nội đã chính thức áp dụng khung giá viện phí mới với trên 1.300 dịch vụ y tế và bổ sung thêm 135 dịch vụ kỹ thuật y tế chưa có để cơ quan bảo hiểm quyết toán.

Sự điều chỉnh lần này tăng 20% so với giá cũ và chưa vượt khung. Mục đích chính là từng bước đảm bảo nguồn thu chi của các cơ sở khám chữa bệnh công lập, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bảng điều chỉnh giá của hơn 1.300 dịch vụ kỹ thuật y tế đã được niêm yết công khai bắt đầu từ ngày 10/8 và có đội ngũ hướng dẫn ở hầu hết khoa phòng của các bệnh viện ở Hà Nội.

Việc điều chỉnh viện phí lần này đã được nghiên cứu, tính toán kỹ, điều chỉnh danh mục kỹ thuật chủ yếu do bảo hiểm y tế chi trả.

Ngoài việc tập huấn, bệnh viện còn triển khai giải đáp thắc mắc cho đội ngũ y bác sĩ về một số dịch vụ trùng tên hoặc chưa rõ.

Thực tế, hơn 1.300 dịch vụ y tế được áp dụng giá mới lần này nằm trong số 17.000 dịch vụ kỹ thuật cần điều chỉnh nhưng bước đầu cũng đã tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở y tế công lập. Đặc biệt, việc “bổ sung 135 dịch vụ kỹ thuật y tế chưa có để cơ quan bảo hiểm quyết toán” đã tháo gỡ sự lúng túng trong thời gian dài mà các bệnh viện gặp phải.

Ngoài bệnh viện, các trung tâm y tế và trạm y tế cũng được điều chỉnh dịch vụ y tế tăng khoảng 20%. Nguồn thu sau khi trừ chi phí vật tư tiêu hao, nộp thuế thì phần chênh lệch thu lớn hơn chi sẽ trích 25% cho quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của bệnh viện.

Việc điều chỉnh giá viện phí lần này hoàn toàn nằm trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả. Hiện nay, Hà Nội có kết dư bảo hiểm y tế lớn nhất cả nước, nên việc sử dụng hợp lý quỹ không chỉ giải quyết bớt khó khăn về kinh phí cho các bệnh viện mà còn thu hút người dân tham gia bảo hiểm y tế nhiều hơn, thúc đẩy lộ trình mua bảo hiểm y tế toàn dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước