Hà Nội chính thức điều chỉnh giờ học, giờ làm

Phạm Hà-Thứ ba, ngày 31/01/2012 16:25 GMT+7

Ngày mai (01/02), Hà Nội sẽ chính thức điều chỉnh giờ học, giờ làm và giờ kinh doanh thương mại đối với 3 nhóm đối tượng: học sinh, sinh viên; cán bộ công chức, viên chức và trung tâm thương mại, dịch vụ.

Vào lúc 7h00 ngày 31/01, nhóm phóng viên chúng tôi có mặt trên một chuyến xe buýt chở các em học sinh tới trường Phổ thông Dân lập Lương Thế Vinh - Hà Nội. Trên xe có cả học sinh cấp 2 và cấp 3. Nhưng, từ ngày mai (01/02), khi mà quyết định thay đổi giờ học, giờ làm của thành phố chính thức có hiệu lực, việc đi lại của các em cũng sẽ thay đổi.

Giờ học của cấp ba sẽ bắt đầu lúc 7h00, còn cấp hai thì tới 8h00 mới vào lớp. Nhà trường chưa kịp thay đổi cơ cấu tuyến xe nên sẽ ưu tiên đón nhóm đông hơn là học sinh cấp 2, học sinh cấp 3 thì phải tự túc phương tiện. Trong đó, rất nhiều học sinh cách nhà tới cả chục cây số...
Em Đỗ Thu Hương, Lớp 10D2, Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội nói: “Mẹ em sẽ chở em đến trường, nên việc đi lại chắc sẽ khổ hơn”.
Trên 510.000 học sinh và 1,3 triệu sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội nằm trong diện cần thực hiện quyết định này. Hiện, cái lo nhất của các trường là quản lý các em như thế nào từ lúc học xong cho tới lúc được phép tan trường, tức là sau 19h00. Như ở trường Lương Thế Vinh, khoảng thời gian các em phải ở lại trường sau tiết học cuối cùng là 2 tiếng.
PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường sẽ tổ chức các lớp theo nguyện vọng của các em như học võ, học nghệ thuật, lý, toán… Nhưng phải có thời gian mới tổ chức được những lớp học đó”.
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong những ngày đầu thực hiện quyết định, các trường phải tạo điều kiện cho những học sinh nào dù có bị đến muộn nhưng vẫn được vào lớp, hoặc cha mẹ bị đến đón muộn cũng cần có biện pháp quản lý học sinh.
Cũng để thuận tiện cho việc đi lại của học sinh, sinh viên, tổng công ty vận tải Hà Nội cũng đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện theo phương án đề ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước