Hà Nội chính thức khởi công 18 cầu vượt cho người đi bộ

Đức Quang - Vũ Dũng-Thứ bảy, ngày 10/10/2009 11:06 GMT+7

Sáng nay, 10/10, UBND TP Hà Nội, ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công các gói thầu xây dựng thuộc dự án tăng cường an toàn giao thông, bao gồm 18 cầu vượt mới cho người đi bộ. Dự án tăng cường ATGT sử dụng vốn dư của dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội giai đoạn 1, bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản.

Dự án tăng cường ATGT bao gồm xây dựng 18 cây cầu vượt cho người đi bộ được UBND TP Hà Nội phê duyệt tổng mức đầu tư là 234 tỷ đồng. Trong đó vốn ODA là 200 tỷ và vốn đối ứng 34 tỷ đồng.
Mục tiêu của dự án là tăng cường an toàn trên các tuyến phố xây dựng cầu, hạn chế tai nạn giao thông, cải thiện giao thông dọc những tuyến đường chính trong hệ thống trục đường đô thị Hà Nội, cải thiện môi trường sống của dân cư.
Theo kế hoạch 18 cây cầu vượt có mái che và không mái che với kết cấu trụ bê tông và dầm thép lắp ghép có thể tháo lắp dễ dàng sẽ được XD tại các tuyến phố: Chùa Bộc, Láng Hạ, Giảng Võ, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Hoàng Quốc Việt, Xuân Thủy, Trần Khát Chân, Giải Phóng, Thái Hà và Ngọc Hồi. Thời gian thi công và hoàn thành dự kiến là 300 ngày - trước dịp kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long.
Khi 18 cây cầu mới được hoàn thành, cùng với 5 cầu hiện có Hà Nội sẽ có tổng số 23 cây cầu vượt giành cho người đi bộ .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước