Hà Nội đề xuất tăng phí giao thông với phương tiện cá nhân

Việt Dũng-Thứ hai, ngày 20/02/2012 20:00 GMT+7

Để đảm bảo an toàn giao thông, UBND TP Hà Nội đã đề xuất tăng biên chế cảnh sát, thanh tra giao thông, tăng mức thu phí với phương tiện giao thông cá nhân và đẩy mạnh việc di dời các trường ĐH, BV... ra khỏi khu vực nội đô.

HN đề xuất tăng mức thu phí giao thông với phương tiện cá nhân để hạn chế loại phương tiện này (Ảnh: VnExpress)

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố về công tác đảm bảo an toàn giao thông vào ngày 20/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất với những đề xuất trên của UBND TP HN, trong đó nổi bật là đề xuất ban hành cơ chế để hạn chế phương tiện giao thông cá nhân (nhất là ô tô, kể cả taxi); tăng mức thu phí giao thông đối với phương tiện cá nhân để hạn chế loại phương tiện giao thông này đồng thời tạo thêm nguồn thu đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý với việc Hà Nội ban hành cơ chế xử phạt vi phạm hành chính đặc thù cho thủ đô, đồng thời nâng thẩm quyền xử phạt cho lực lượng Cảnh sát và Thanh tra giao thông và tăng mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, trong đó có cả việc tăng mức thu phí giao thông cá nhân và tăng mức xử phạt nhằm hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đồng ý giao quyền cho Chủ tịch UBND thành phố quyết định các công trình giao thông trọng điểm và đề nghị Hà Nội cần có chính sách ưu đãi đối với các đơn vị xây dựng các bãi đỗ xe như đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.
Liên quan đến đề xuất của Bộ Giáo dục- Đào tạo về việc đề nghị cấp quỹ đất sạch để di dời các trường Đại học ra khỏi khu vực nội đô, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Hà Nội không đồng ý với việc các trường Đại học sử dụng diện tích đất sau khi di dời vào việc xây dựng các chung cư và công trình khác.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước