Hà Nội: Không xây chung cư để hạn chế ùn tắc

Hoà An-Thứ sáu, ngày 24/02/2012 14:00 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa tuyên bố, không bao giờ đặt bút ký cho bất cứ một khu chung cư nào xây dựng trên vị trí cũ của các trường đại học, bệnh viện trong diện phải di dời.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho rằng, nếu để lấy tiền cho các cơ quan này xây trụ sở mới mà buộc phải bán diện tích trụ sở cũ cho tư nhân, chuyển làm chung cư thì sẽ làm gia tăng mật độ dân số. Tuyên bố này đã nhen lên hy vọng giải quyết ùn tắc giao thông của Hà Nội.

Cách đây nhiều năm, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo không cho phép xây những nhà cao tầng, khu chung cư lớn trong nội đô nhằm không tập trung thêm dân vào nội đô để giảm ùn tắc giao thông. Nhưng chỉ vài tháng sau, hàng loạt doanh nghiệp kêu than, Bộ Xây dựng và UBND TP.Hà Nội lại đồng loạt xin Thủ tướng cho phép được tiếp tục triển khai một số công trình nằm trong danh sách cấm. Chính vì không giải quyết được tận gốc vấn đề hạ tầng, không mở rộng đường sá nhưng lại vẫn tiếp tục cho xây những chung cư cao tầng, trung tâm thương mại trong nội đô nên không thể chấm dứt được ùn tắc giao thông vì người dân vẫn bắt buộc phải tập trung vào trung tâm thành phố.
Tuyên bố của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nêu trên nếu được thực hiện nghiêm túc mới có hy vọng cho việc giảm ùn tắc giao thông nội đô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước