Hà Nội: Phát hiện cơ sở in sách lậu lớn

Nguyễn Sơn-Chủ nhật, ngày 13/11/2011 08:00 GMT+7

Hôm 12/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự QLKT và chức vụ, Công an Hà Nội, phối hợp với QLTT kiểm tra cơ sở gia công sao in sách tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, phát hiện một lượng lớn sách in lậu thành phẩm và bán thành phẩm.

Cơ sở gia công sao in sách này đăng ký hoạt động từ năm 2003, do ông Nguyễn Văn Thi làm chủ. Tại một phân xưởng, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng nghìn cuốn sách lậu thành phẩm và bán thành phẩm cùng một lượng lớn bìa sách. Bốn phân xưởng khác cạnh đó cũng là nơi thực hiện gia công sao in sách, nhưng chưa được kiểm tra do chủ cơ sở bất hợp tác.

Đây là các loại sách đã được dịch ra tiếng Việt mà Công ty in ấn và xuất bản sách Trí Việt đã mua bản quyền và mới phát hành lần đầu. Lãnh đạo công ty Trí Việt cho biết, đây là các đầu sách bán chạy trên thị trường và công ty chưa kịp tái bản thì đã bị xâm hại bản quyền.
Theo quy định hiện nay, với vi phạm này, chủ cơ sở sẽ chỉ phải chịu mức xử phạt hành chính từ 30 đến 40 triệu đồng. Đó là lý do khiến tình trạng sao in sách lậu vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và là vấn đề gây bức xúc xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước