Hà Nội sẽ có 5 đô thị vệ tinh

Đặng Tú-Thứ năm, ngày 28/07/2011 07:00 GMT+7

Ngày 26/7, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1259/QĐ-TTg chính thức phê duyệt Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ diện tích địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội rộng khoảng 3.344,6 km2 với tính chất là Thủ đô nước CHXHCN Việt Nam. Trung tâm hành chính - chính trị quốc gia vẫn đặt tại Ba Đình. Tuy nhiên, một số bộ, ngành sẽ chuyển trụ sở đến khu Mỹ Đình và khu Tây Hồ Tây. Không quy hoạch các cơ quan Chính phủ tại Ba Vì…

Cũng theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 5 đô thị vệ tinh là Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên-Phú Minh và Sóc Sơn và các đô thị sinh thái. Đô thị trung tâm từ vành đai 4 trở vào sẽ là trung tâm chính trị, văn hóa, dịch vụ, y tế, giáo dục chất lượng cao của cả nước.

Đặc biệt, các thị trấn được kết nối bằng hệ thống giao thông đường vành đai kết hợp các trục hướng tâm, có kết nối với mạng lưới giao thông vùng và quốc gia. Đô thị trung tâm được phân cách các đô thị vệ tinh, các thị trấn bằng hành lang xanh chiếm 70% diện tích đất tự nhiên của Thành phố.

Dự kiến, sáng 29/7, Bộ Xây dựng sẽ công bố quy hoạch này và từ đầu tháng 8, người dân sẽ được xem quy hoạch Hà Nội tại Cung Quy hoạch quốc gia đặt tại Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước