Hà Nội: Tuyên dương 107 thủ khoa xuất sắc

Nguyễn Ngân-Thứ hai, ngày 27/08/2012 07:00 GMT+7

107 thủ khoa đại diện cho 382 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học và 24 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012 vừa được vinh danh tối qua tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, đến dự có nhiều lãnh đạo đảng, nhà nước ta.

Các thủ khoa tại buổi lễ (Nguồn ảnh: thanhgiong)
Trong số 107 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp được tuyên dương, có 40 thủ khoa là đảng viên, 34 thủ khoa đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9 điểm, có 5 sinh viên vừa là thủ khoa đầu vào, vừa là thủ khoa tốt nghiệp và 2 thủ khoa đặc biệt là một sinh viên người Hàn Quốc thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và một sinh viên khuyết tật của Đại học Sư phạm Hà Nội.
Đây là năm thứ 10 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. 10 năm qua đã có1.080 thủ khoa được vinh danh.
Các thủ khoa sau khi được tuyên dương đã tham gia giảng dạy tại các trường đại học và cao đẳng, công tác tại các bộ, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế đã phát huy khả năng, trí tuệ, đóng góp cho công cuộc xây dựng thủ đô và đất nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện cho các thủ khoa làm việc, cống hiến. Các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện năm nay sẽ tiếp tục được tuyển thẳng vào làm việc tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sáng nay (27/8), tại Văn phòng Chủ tịch nước, các thủ khoa sẽ có buổi tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước