Hà Nội ưu tiên 4 chương trình công tác lớn

Ngọc Hà-Thứ hai, ngày 11/07/2011 18:00 GMT+7

Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành đảng bộ thành phố Hà Nội khai mạc sáng nay tại Hà Nội. Trong 2 ngày làm việc, hội nghị sẽ tập trung thảo luận và thông qua 4 chương trình công tác lớn của Thành ủy nhiệm kỳ 2011-2016.

Hà Nội sẽ là hạt nhân của vùng Thủ đô.

Với nhiều nội dung quan trọng, hội nghị lần này sẽ bàn về các giải pháp được thực hiện cả nhiệm kỳ 5 năm tới. Theo đó, để đạt được mức tăng GDP trung bình từ 12-13% năm và đạt mức thu nhập bình quân đầu người tương đương từ 4.100-4.300 USD vào năm 2015, Hà Nội sẽ đổi mới toàn diện và mạnh mẽ cơ cấu kinh tế ngành, kinh tế vùng và các thành phần kinh tế; Chuyển dịch cơ cấu đầu tư theo hướng ưu tiên phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn, hạ tầng công nghiệp phụ trợ và dịch vụ thương mại.

Tiếp tục thực hiện nguyên tắc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện đúng quy trình, quy chế quản lý đầu tư; bảo đảm tiến độ và chất lượng các dự án; dừng triển khai các dự án kém hiệu quả, kiên quyết thu hồi đất của các dự án chậm triển khai vượt quá thời hạn quy định. Kiên quyết di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, không phù hợp với quy hoạch ra khỏi nội đô.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận các giải pháp thực hiện nhằm tạo bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực giao thông vận tải, cấp thoát nước và xử lý ô nhiễm môi trường, chỉnh trang đô thị để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, giảm úng ngập cục bộ. Đây là một trong 2 chương trình đột phá được thực hiện trong cả nhiệm kỳ.

Với chương trình này, cùng với việc hoàn thành các tuyến đường quốc lộ, cao tốc hướng tâm thành phố sẽ hoàn thành một số tuyến đường vành đai, cơ bản hoàn thành tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội; Cát Linh-Hà Đông và khởi công tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo cùng với tập trung đầu tư hệ thống giao thông tĩnh theo phương châm xã hội hóa.

Trong nhiệm kỳ này, Hà Nội sẽ xây dựng khoảng 40 bãi đỗ xe cao tầng và bãi đỗ xe ngầm. Hà Nội cũng sẽ tập trung đầu tư phát triển hạ tầng cấp, thoát nước nhằm giải quyết úng ngập cục bộ khi mưa 310mm trong 2 ngày, đồng thời đầu tư nhiều hơn cho những công trình phục vụ dân sinh như xây thêm nhà tang lễ và nghĩa trang, mở rộng các bãi rác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước