HN: Xử lý dứt điểm tình trạng hoang hóa đất đai

Vũ Hà-Thứ hai, ngày 13/08/2012 14:00 GMT+7

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu UBND TP.Hà Nội tiếp tục có các biện pháp quản lý và xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm về đất đai, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 3/2012, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng kiểm tra sự việc nêu trên, nếu đúng phải có giải pháp quản lý theo đúng quy định đối với các khu đất đã giao còn để hoang phí.
Thực hiện chỉ đạo trên, mới đây, UBND TP.Hà Nội đã báo cáo về kết quả kiểm tra, xác minh tình trạng để hoang hóa đất đai tại một số dự án trên địa bàn. Kết quả kiểm tra mới nhất về tình trạng các "khu đất vàng" bị bỏ hoang trên địa bàn 4 quận, huyện Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Từ Liêm cho thấy, trong tổng số hơn 30 khu đất được kiểm tra với diện tích gần 500.000m2, có trên 15 khu đất trống, chưa sử dụng với diện tích khoảng 309.368m2; 10 khu đất các chủ đầu tư được giao quản lý nhưng hiện sử dụng sai mục đích (làm bãi đỗ xe, sân bóng đá mini, gara sửa ô tô...) với diện tích khoảng 159.328m2.
UBND TP.Hà Nội đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra, lập hồ sơ thu hồi các khu đất này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước