Hôm nay, các trường học ở Hà Nội mở cửa trở lại

Kim Hải-Thứ hai, ngày 17/08/2009 14:43 GMT+7

Hôm nay (17/8), hầu hết các trường học trên địa bàn Hà Nội đồng loạt mở cửa trở lại sau nửa tháng đóng cửa vì lo ngại sự lây lan của dịch cúm A/H1N1.

Trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm - một trong số những trường ở Hà Nội từng có học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1 cách đây nửa tháng, hôm nay hầu hết học sinh của trường đều đến lớp. Tiết học đầu tiên của ngày tựu trường được dành để phổ biến lại cho học sinh tình hình cúm A/H1N1 và các phương pháp phòng chống dịch.

Năm học 2009-2010, Hà Nội có gần 1 triệu 400 nghìn học sinh đến trường, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã chuẩn bị các phương án cụ thể đối phó với tình hình dịch bệnh, trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền cách phòng tránh dịch và thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho học sinh để phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm cúm, sẵn sàng lập các bệnh viện dã chiến tại trường học một khi dịch có dấu hiệu lây lan rộng.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khẳng định: Sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để hạn chế tối đa việc ảnh hưởng của dịch cúm tới công tác dạy và học, đảm bảo kế hoạch cho năm học tới.

Cùng với Hà Nội, hôm nay, hầu hết các trường mầm non, tiểu học, trung học, giáo dục chuyên nghiệp đều tựu trường. Riêng các trường ở bậc giáo dục thường xuyên, sẽ tựu trường vào ngày 24/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước