JICA giữ vững cam kết với Việt Nam

Trung Kiên -Thứ tư, ngày 04/05/2011 16:06 GMT+7

“Nhật Bản rất quan tâm tới các dự án theo mô hình hợp tác công tư và các dự án liên quan đến việc ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Ảnh: Chinhphu.vn

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Kodera Kiyoshi trong buổi gặp với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải sáng nay tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch JICA Kodera Kiyoshi bày tỏ ấn tượng với các biện pháp kiềm chế lạm phát của Chính phủ Việt Nam và cho rằng, đây là một trong những cơ sở quan trọng để JICA tiếp tục tin tưởng, giữ vững các cam kết cấp vốn hỗ trợ cho Việt Nam.

Ông Kodera Kiyoshi khẳng định, JICA sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là các dự án theo mô hình hợp tác công tư (PPP) và các dự án liên quan đến biến đổi khí hậu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao quyết định của Chính phủ Nhật Bản trong việc giữ vững nguồn vốn hợp tác hỗ trợ đã cam kết trong bối cảnh Nhật Bản phải cắt giảm ODA cho nước ngoài để khắc phục hậu quả của động đất và sóng thần. Phó Thủ tướng cũng cảm ơn JICA tiếp tục có quan điểm hợp tác tích cực tại Việt Nam, đặc biệt là việc xem xét triển khai hỗ trợ kỹ thuật các dự án mới theo mô hình hợp tác công tư và ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước