JICA họp báo về các dự án ODA tại VN

Huy Phúc-Thứ sáu, ngày 01/10/2010 18:00 GMT+7

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA Vietnam) vừa họp báo công bố những dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản được hoàn thành trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

JICA Việt Nam cho biết, có 2 công trình vừa được hoàn thành và gắn biển Công trình trọng điểm chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội là dự án cải tạo hồ Bảy Mẫu ở công viên Thống Nhất và dự án Trạm bơm Yên Sở giai đoạn 2 có tổng số vốn là 380 triệu USD. Riêng về Trạm bơm Yên Sở đã được nâng công suất bơm tiêu úng gấp đôi đạt 90 m3/s, góp phần giải quyết cơ bản tình trạng úng lụt tại thủ đô Hà Nội.

Một công trình khác cũng sẽ được hoàn thành trước ngày Đại lễ 10/10 là 2km cuối cùng đường dẫn và cầu cạn từ Pháp Vân lên cầu Thanh Trì - được coi là cây cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

JICA Việt Nam cũng cho biết, trong năm 2010 sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai một số dự án hạ tầng quan trọng khác của thủ đô như cầu Nhật Tân, Nhà ga số 2 Sân bay quốc tế Nội Bài, đường cao tốc Nội Bài - Nhật Tân hay dự án tuyến đường sắt nội đô Hà Nội đoạn Yên Viên - Hà nội - Ngọc Hồi...

Đây là những dự án sẽ góp phần nâng tầm Hà Nội trở thành một thành phố hiện đại tầm cỡ khu vực và thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước