Kết thúc phiên tòa đầu tiên với nhà sáng lập WikiLeaks

Lan Anh-Thứ tư, ngày 08/12/2010 14:43 GMT+7

Đêm 7/12, (theo giờ Việt Nam), phiên tòa đầu tiên xét xử ông Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, đã diễn ra tại London (Anh). Tòa án Westminster đã bác đề nghị bảo lãnh và tuyên bố tạm giữ Julian Assange cho tới khi mở phiên xét xử tiếp theo vào ngày 14/12.

Tại tòa, bà Gemma Lindfield, đại diện cho nhà chức trách Thụy Điển, cho biết ông Julian Assange bị truy nã vì 4 cáo buộc cưỡng bức và quấy rối tình dục.
Tuy nhiên, ông Julian Assange và các luật sư cho rằng những cáo buộc nói trên bắt nguồn từ một "vụ xung đột về chuyện quan hệ tình dục có sự đồng thuận, đồng thời khẳng định rằng vụ việc đã bị "chính trị hóa".
Ông Julian Assange đề xuất được bảo lãnh tại ngoại với sự hỗ trợ về tài chính từ một số nhà hoạt động xã hội. Tuy nhiên, tòa án đã bác đề nghị này và quyết định mở phiên tòa kết luận việc có dẫn độ nhà sáng lập WikiLeaks Assange sang Thụy Điển hay không vào ngày 14/12 tới.
Ông Assange và các luật sự tuyên bố sẽ đấu tranh tới cùng để không bị dẫn độ sang Thụy Điển do lo ngại có thể bị dẫn độ sang Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước