Khắc phục ô nhiễm môi trường ở công ty Miwon

Lan Phương-Chủ nhật, ngày 25/07/2010 15:00 GMT+7

Năm 2008, 2009 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xảy ra nhiều vụ vi phạm về môi trường. Điển hình là vụ vi phạm tại công ty TNHH Miwon Việt Nam với việc xả nước thải, khí thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây ô nhiễm khu vực xung quanh.


Sau một thời gian khắc phục, hoàn thiện dây chuyền sản xuất và hệ thống xử lý nước thải, khí thải, ngày 30/6/2010, UBND tỉnh Phú Thọ đã ký xác nhận việc thực hiện đầy đủ các nội dung về bảo vệ môi trường để công ty này hoạt động trở lại.

Ông Nam Jin Sik, Giám đốc nhà máy Miwon Việt Trì.cho biết: “Chúng tôi vận hành dây chuyền sản xuất phân hữu cơ từ năm 2009. Qua nhiều lần thử nghiệm đã có sự cố xảy ra. Theo yêu cầu của Sở Tài nguyên Môi trường Phú Thọ, chúng tôi đã mời các chuyên gia từ Nhật Bản và Hàn Quốc sang kiểm tra và thấy được nguyên nhân chính là do khả năng khuyếch tán mùi của dây chuyền kém. Chúng tôi đã khắc phục bằng cách lắp thêm các hệ thống khử mùi là dung dịch kiềm loãng và zaven, bổ sung thêm thiết bị bên trong để tăng khả năng khuyếch tán mùi”.
Dây chuyền sản xuất phân bón hữu cơ dạng rắn thuộc dự án đầu tư mở rộng sản xuất mì chính giai đoạn II của công ty Miwon. Trước đây, trong quá trình vận hành thử nghiệm dây chuyền này đã xảy ra tình trạng khí thải không đảm bảo tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường.
Bằng việc đầu tư 10 tỉ đồng để bổ sung thêm hệ thống hấp thụ khử mùi cho dây chuyền sản xuất phân bón, đến nay tình trạng xả thải khí gây mùi khó chịu đã được hạn chế.
Theo kết quả phân tích của trung tâm quan trắc môi trường của Sở Tài nguyên và môi trường Phú Thọ, và kết quả của Viện công nghệ môi trường thuộc Viện Khoa học công nghệ Việt Nam tại thời điểm kiểm tra, những chỉ số về chất vô cơ có thể gây hại cho sức khỏe của người đều đạt tiêu chuẩn cho phép.
Còn việc vi phạm về nước thải xả ra môi trường không qua xử lý của công ty Miwon năm 2008 cũng đã được công ty này khắc phục bằng việc đầu tư thêm 300.000 USD cho hệ thống xử lý nước thải để đảm bảo nước thải đạt loại A trước khi thải ra môi trường.
Tuy nhiên, Sở Tài nguyên và môi trường Phú Thọ vẫn tiếp tục cử cán bộ theo dõi, kiểm tra thường xuyên để quản lý chặt chẽ. Ông Lưu Văn Doanh, Chi cục trưởng Chi cục BVMT Phú Thọ nói: “Để chắc chắn, chúng tôi đã có văn bản gửi Tổng cục Môi trường xin cử một cơ quan đến khảo sát đưa ra kết luận một số khí gây mùi, và công ty đã phải xử lý. Tới đây, chúng tôi sẽ có yêu cầu cụ thể với công ty cả về đào tạo công nhân sao cho phù hợp để vận hành công nghệ. Và nếu có sự cố thì phải dừng ngay”.
Với cam kết thực hiện nghiêm túc luật bảo vệ môi trường, ngày 30/6/2010 UBND tỉnh Phú Thọ đã ký xác nhận việc thực hiện đầy đủ các nội dung về bảo vệ môi trường của công ty Miwon cho phép công ty này hoạt động trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước