Khai mạc Diễn đàn kinh tế Davos mùa Hè 2011

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 14/09/2011 20:42 GMT+7

Hôm nay, Diễn đàn kinh tế thế giới Davos lần thứ 5 (Diễn đàn Davos mùa Hè) đã khai mạc tại thành phố Đại Liên (Trung Quốc), với sự tham dự của hơn 1.500 đại biểu đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo phát biểu tại lễ khai mạc. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo khẳng định, kinh tế Trung Quốc sẽ duy trì đà tăng trưởng bền vững, đồng thời kêu gọi các nền kinh tế toàn cầu hành động có trách nhiệm khi đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công hiện nay.
Với chủ đề “Quan tâm và chú trọng chất lượng tăng trưởng, nắm chắc và kiểm soát cơ cấu kinh tế”, diễn đàn Davos mùa hè năm nay là dịp để các đại biểu xem xét lại mô hình tăng trưởng hiện tại và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tạo ra sự tăng trưởng chất lượng.
Phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nhấn mạnh, kinh tế thế giới đang dần dần phục hồi, nhưng những nhân tố bất ổn và không xác định vẫn xuất hiện ngày một nhiều. Do vậy, cộng đồng quốc tế cần tăng cường hợp tác và cùng nhau đối phó với các thách thức.
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo: “Các nền kinh tế phát triển chủ chốt cần có chính sách về tài khoá và tài chính có trách nhiệm và hiệu quả, giải quyết vấn đề nợ một cách đúng đắn. Ngoài ra, cần bảo đảm một môi trường đầu tư an toàn, giữ các thị trường toàn cầu ổn định và giúp duy trì lòng tin của các nhà đầu tư toàn cầu”.
Ông Ôn Gia Bảo nêu rõ: Trung Quốc sẽ duy trì chính sách tiền tệ một cách đúng đắn nhằm kiểm soát lạm phát, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa trong khi giảm sự lệ thuộc vào xuất khẩu và đầu tư.
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo: “Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tài khoá tích cực và chính sách tiền tệ thận trọng, hướng tới mục tiêu duy trì sự ổn định và tiếp nối các chính sách kinh tế vĩ mô… Trung Quốc sẽ theo đuổi chiến lược đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, tập trung nâng cơ cấu về mức cầu và đẩy mạnh động lực tiêu dùng”.
Cùng với Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) được tổ chức vào mùa Đông, Diễn đàn Davos mùa Hè ra đời từ năm 2007 với mục đích thảo luận, nghiên cứu về tăng trưởng kinh tế và sáng tạo khoa học kỹ thuật từ góc nhìn châu Á. Tham gia diễn đàn năm nay có các chính trị gia, các học giả và các CEO hàng đầu tại khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước