Không di dời Trung tâm hành chính Quốc gia

Đặng Tú-Thứ ba, ngày 24/08/2010 12:00 GMT+7

Chiều 23/8, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp báo về bản quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội. Hai vấn đề đã được Bộ khẳng định, đó là không dời Trung tâm hành chính quốc gia về Ba Vì, còn trục đường nối Ba Vì và hồ Tây vẫn sẽ tiếp tục được nghiên cứu.

Hồ Gươm - Hà Nội.

Trả lời các câu hỏi của cơ quan báo chí về Đồ án quy hoạch chung thủ đô Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết, ngay từ khi đồ án trình Quốc hội vào tháng 6, địa điểm đặt trụ sở các cơ quan chính phủ tại Ba Vì đã không được nêu trong quy hoạch chung.

Còn về trục đường Ba Vì - Hồ Tây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng đưa ra những lý do cần thiết cho tuyến đường này, đó là chiến lược lâu dài cho sự phát triển kinh tế xã hội của thủ đô, trong đó gắn với quy hoạch mạng lưới giao thông và việc kết nối quy hoạch vùng. Tuy nhiên, việc làm đường rộng bao nhiêu, khi nào thi công sẽ tuỳ thuộc điều kiện chủ quan, khách quan và cả năng lực quản lý.

Cũng đã có nhiều câu hỏi được đưa ra trong cuộc họp báo như việc có nguy cơ phá vỡ ý tưởng hành lang xanh, quy hoạch các khu đô thị bám dọc hai bên trục, tính khả thi và yêu cầu về nguồn lực tài chính.

Theo Bộ Xây dựng, hiện bản quy hoạch chung thủ đô Hà Nội vẫn triển khai theo đúng tiến độ đề ra, sắp tới Bộ sẽ cho trưng bày mô hình của bản quy hoạch này, sau đó sẽ nghe ý kiến của tư vấn phản biện rồi mới trình Thủ tướng chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước