Kiến nghị tiếp tục giảm thuế thu nhập DN xuống 20%

Ngọc Hà -Thứ ba, ngày 12/06/2012 17:00 GMT+7

Nên tiếp tục xem xét giảm thuế thuế thu nhập doanh nghiệp từ mức 25% như hiện nay xuống 20%, cũng như tiếp tục hạ lãi suất là đề xuất của các đại biểu quốc hội trong buổi họp sáng nay.

Quý I năm 2012 mức tăng trưởng chung chỉ đạt 4% - Đây là mức tăng thấp nhất trong vài năm gần đây. Cũng trong thời gian này đã có gần 10.300 doanh nghiệp giải thể, phá sản, ngừng hoạt động thời gian qua. Thực tế này cho thấy nền kinh tế đang thực sự gặp khó khăn đòi hỏi phải có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời.

Sáng nay, khi thảo luận tại hội trường về nội dung của dự thảo Nghị quyết về các giải pháp thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012, các đại biểu Quốc hội tiếp tục đưa ra nhiều kiến nghị đáng chú ý.
Theo các đại biểu, trong bối cảnh trên, Gói giải pháp 29.000 tỷ đồng của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh hỗ trợ thị trường - một mặt đã thể hiện sự chia sẻ của nhà nước trong việc động viên doanh nghiệp, người lao động, nhưng cũng chỉ có tác động tới một bộ phận nhỏ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn hiện nay.
Để tháo gỡ điểm nghẽn khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế, nhiều đại biểu kiến nghị giảm thuế thuế thu nhập doanh nghiệp từ mức 25% như hiện nay xuống 20%, cũng như tiếp tục hạ lãi suất… để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, để giảm 30% thuế thu nhập đối với các doanh nghiệp doanh nghiệp nhỏ và vừa có sử dụng nhiều nhân công trong một số lĩnh vực thì thu ngân sách nhà nước cũng đã giảm tới 9.000 tỷ đồng.
Những kiến nghị của đại biểu, Quốc hội sẽ tiếp thu trước khi thông qua Nghị quyết về các giải pháp thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước