Kom Tum: Hàng chục hộ nghèo bị "ỉm" tiền hỗ trợ

Đình Chiểu-Thứ tư, ngày 04/12/2013 02:00 GMT+7

 Trong 3 năm qua, 64 hộ nghèo tại tổ dân phố 5, thị trấn Plei Kần (Ngọc Hồi, Kon Tum) không hề biết mình thuộc diện hộ nghèo, trong khi họ có tên trong danh sách hộ nghèo của chính quyền địa phương.

Lâu nay, do đời sống khó khăn nên điều kiện sinh hoạt của gia đình bà Trần Thị Hạng ở tổ 5, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum luôn thiếu thốn đủ bề. 3 năm trước, gia đình bà được cán bộ tổ đưa vào danh sách hộ nghèo, thế nhưng gần đây bà mới biết đã được công nhận hộ nghèo. Tuy nhiên, bà Hạng cho biết, hiện tại bà vẫn chưa được nhận bất cứ khoản hỗ trợ nào từ chính sách ưu đãi dành cho đối tượng hộ nghèo.

Không chỉ nhà bà Hạng mà ở tổ dân phố 5 có tất cả 64 hộ cùng cảnh ngộ như vậy. “Mới đây, có đoàn về thanh tra, kiểm tra, gia đình tôi mới được biết gia đình thuộc hộ nghèo năm 2011-2012”, bà Lê Thị Luyến, tổ 5, thị trấn Plei Kần, cho hay.

Lý giải vì sao 64 hộ nghèo ở tổ 5, thị trấn Plei Kần chưa nhận được giấy chứng nhận hay số bảo hiểm, ông Nguyễn Thế Huệ - người đại diện nhận các khoản hỗ trợ cho các hộ nghèo trong tổ dân phố cho rằng do các hộ đi làm ăn xa, không đến nhận.

Trong lúc chờ kết luận cơ quan điều tra, các hộ dân ở đây đang mong đợi các chế độ, chính sách dành cho họ sẽ sớm được thực hiện. Bên cạnh đó, một câu hỏi đặt ra là sự việc này diễn ra trong 3 năm qua ở trung tâm huyện, tại sao chính quyền cùng các đoàn thể lại không biết để giải quyết?

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết sự việc trên qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước