Làng VH-DL các dân tộc VN tiếp nhận đá chủ quyền Trường Sa

Minh Trang-Thứ hai, ngày 29/08/2011 09:26 GMT+7

Tối qua (28/8), Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức lễ tiếp nhận đá chủ quyền quần đảo Trường Sa tại Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội).

Đại diện Bộ tư lệnh Hải quân đã trực tiếp đưa 21 phiến đá, biểu tượng của chủ quyền biển đảo Trường Sa trao cho Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trước sự chứng kiến của các tầng lớp nhân dân, thanh niên học sinh, sinh viên, chiến sĩ và đặc biệt là đại diện của đồng bào 54 dân tộc anh em.

Những phiến đá từ hải đảo được xem như biểu tượng khẳng định chủ quyền thiêng liêng của quốc gia, và đây sẽ là biểu tượng văn hóa Biển đảo Việt Nam tại ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc anh em, là một phần không thể tách rời của văn hóa dân tộc Việt Nam.

Đá Trường Sa sẽ được lưu giữ tại phòng Trưng bày làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam như một lời nhắc nhở về nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc tới người dân Việt Nam. Sự hiện hữu của 21 phiến đá, hình ảnh 21 hòn đảo của quần đảo Trường Sa một lần nữa khơi dậy tình yêu, tấm lòng của nhân dân hướng về biển đảo thân yêu, giáo dục các thế hệ thanh niên Việt Nam về truyền thống bảo vệ Tổ quốc từ ngàn đời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước