Lễ tưởng niệm ngày Đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh viên tịch

Quý Thông-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 09:59 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: QĐND)

Chiều 15/3, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, Giáo hội phật giáo tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh tại núi Yên Tử.

Buổi lễ nhằm tưởng nhớ những đóng góp to lớn và giữ gìn những giá trị vật thể và phi vật thể quý giá của Danh y, tôn vinh tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” để phát triển ngành y dược cổ truyền đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tình hình hiện nay.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành quyết định và phê duyệt Quy hoạch tổng thể Phát triển Dược liệu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đây cũng là sự quan tâm và hỗ trợ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với ngành đông y Việt Nam nói riêng và y tế Việt Nam nói chung nhằm nâng cao uy tín của y học Việt Nam trong nền y học thế giới.

Đại Danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, sinh ra và lớn lên ở làng Nghĩa Phú, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Ông đã có công sưu tầm, phát hiện nhiều phương thuốc quý, để lại cho nền y học Việt Nam một di sản quý giá, góp phần đào tạo bồi dưỡng y đức và kiến thức cho các thầy thuốc đời sau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước