Lem nhem... "rác tường"

Lô Dũng-Thứ sáu, ngày 19/06/2009 12:17 GMT+7

Tình trạng in, dán những thông tin quảng cáo một cách tự phát diễn ra ở hầu khắp các đô thị lớn. Đây là hành vi trực tiếp làm mất mỹ quan quan đô thị, gây những hình ảnh phản cảm. Tuy nhiên, hành vi này mới chỉ xử lý về mặt hành chính hoặc cắt dịch vụ điện thoại đối với những trường hợp vi phạm nên không đủ sức răn đe những đối tượng trên.

Có thể thấy những thông tin quảng cáo xuất hiện ở bất kỳ đâu trên những khoảng tường dù là trong ngõ nhỏ, hay ở ngoài tuyến đường chính, trên cây, trên cột điện thậm chí ngay cả trên những tấm biển số ngõ. Hầu hết người dân thủ đô đều khó chịu với những thông tin quảng cáo kiểu này.

Tình trạng in, dán những thông tin quảng cáo một cách tự phát như hiện nay rõ ràng vừa không đem lại hiệu quả vừa gây mất mỹ quan đô thị. Những con số đủ màu được in siêu vẹo trên những bức tường hay những mẩu gấy mục nát còn sót lại từ những tờ rơi quảng cáo đựợc dán mọi nơi càng khiến cho bộ mặt đô thị thêm lem nhem.

Từ năm 2007, Sở Văn hoá thông tin đã có đề án qui hoạch quảng cáo rao vặt trên địa bàn Hà Nội, trong đó có đưa ra biện pháp lắp đặt biển quảng cáo rao vặt tại những điểm cụ thể đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp quảng cáo không đúng chỗ nhưng chế tài xử lý không rõ ràng nên tình trạng in dán những mẩu thông tin quảng cáo tràn lan vẫn không giảm.

Ngày đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội đang đến gần, Thành phố đang nỗ lực để tạo dựng Hà Nội thành một đô thị xanh sạch đẹp. Song có lẽ những điều đó chỉ đạt được trên khẩu hiệu nếu như Thành phố không nhanh chóng phân định rõ trách nhiệm cho các cấp các ngành trong việc xử lý những loại "rác bẩn" trên tường như thế này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước