Mekong Air tiếp nhận 4 máy bay

Nguyệt Hà-Thứ hai, ngày 16/08/2010 11:10 GMT+7

Hãng Hàng không tư nhân thứ ba của Việt Nam với biểu tượng “Sếu đầu đỏ - Air Mekong” vừa tiếp nhận 4 máy bay Bombardier loại CRJ-900, thuê của hãng Sky West Leasing (Mỹ) để chuẩn bị khai thác các chuyến bay nội địa vào tháng 10.

Mekong Air sẽ khai thác các chuyến bay bằng máy bay Bombardier CRJ-900

4 chiếc máy bay Bombardier loại CRJ-900 có tuổi khai thác 3 năm, do Canada sản xuất. Mỗi chiếc có 90 chỗ với hai hạng dịch vụ và tầm bay 2.800km. Trên thế giới hiện có trên 1.500 chiếc loại này đang được các hãng hàng không khai thác, chủ yếu là Mỹ, Canada, Nhật Bản và các nước châu Âu.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang tiến hành các khâu kiểm tra theo quy định đối với Hãng hàng không Air Mekong và dự kiến, việc kiểm tra đánh giá sẽ hoàn tất trong tháng 9/2010.

Trước đó, Air Mekong đã tuyển hơn 40 phi công có kinh nghiệm từ Mỹ và hơn 50 tiếp viên hàng không để chuẩn bị khai thác các đường bay từ Hà Nội, Tp.HCM đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, và các đường bay từ Tp.HCM đi Côn Đảo, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng, Vinh. Dự kiến, hãng sẽ bắt đầu bán vé từ giữa tháng 9 và chính thức tổ chức bay từ ngày 10/10.

Mekong Air là tên mới của Hãng hàng không Phú Quốc Air đã được Chính phủ chọn làm hãng tư nhân thứ ba trong đề án quy hoạch phát triển ngành hàng không Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước