Mới có 1/5 tấn vàng được nhập khẩu

Tuyết Mai-Thứ năm, ngày 11/08/2011 07:00 GMT+7

Nhận quota từ chiều 9/8, bốn doanh nghiệp đầu mối cùng một số ngân hàng đã rục rịch đặt lệnh mua vàng về VN. Tuy nhiên, cho đến cuối giờ chiều 10/8, một số doanh nghiệp vẫn tỏ ra thận trọng khi chưa đưa ra quyết định nhập khẩu vàng vào lúc này.

Các đơn vị được nhập vào đợt này là Công ty SJC-Sài Gòn, PNJ, DOJI, Tổng công ty vàng Agribank, 6 ngân hàng khác với tổng số là 5 tấn vàng. Thời hạn ngạch cấp đợt này kéo dài tới 31/8.

Mặc dù các đơn vị trong danh sách được nhập khẩu vàng đều từ chối tiết lộ về kế hoạch nhập khẩu vàng. Nhưng theo một nguồn tin riêng, đến thời điểm thứ 6 tuần này, sẽ chỉ có khoảng 1 tấn vàng được nhập về Việt Nam tham gia thị trường.
Bên cạnh đó, một số đơn vị vẫn còn cân nhắc chưa quyết định nhập trong lúc này. Nguyên nhân là do lượng vàng họ đang nắm giữ vẫn còn khá cao, mặt khác, động thái giá vàng trong nước và thế giới hôm qua luôn trong tình trạng ngang bằng nhau khi vàng trong nước chỉ cao hơn thế giới khoảng 100 đến 200 nghìn đồng/lượng. Do vậy, nhập vàng trong lúc này sẽ khó thể có lãi. Đó là chưa kể, theo phân tích kỹ thuật, giá vàng thế giới khả năng sẽ giảm trong những ngày cuối tuần.
Việc một số đầu mối chần chừ nhập vàng về, cộng với việc giá vàng trong nước và thế giới đã tiến sát gần nhau, khiến hoạt động nhập lậu không còn thu lợi nữa, đã tác động mạnh lên thị trường đôla Mỹ tự do.
Cụ thể, đôla Mỹ trên thị trường tự do hôm qua giao dịch khá ổn định ở mức ngang với giá niêm yết của các ngân hàng. Mua vào 20.750 đồng/USD, bán ra ở mức 20.850 đồng (thấp hơn hôm 9/8 gần 700 đồng/USD).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước