Một cách kiếm tiền hiệu quả

Hồng Mỹ-Chủ nhật, ngày 08/11/2009 14:56 GMT+7

Tại Mỹ, một người đàn ông đã kiếm được tới 83.000 USD, gần gấp ba lần thu nhập trung bình của người Mỹ một năm bằng việc mặc áo phông in những dòng chữ có nội dung quảng cáo.

Jason Sadler, 26 tuổi, cựu nhân viên quảng cáo ở Florida thành lập công ty riêng của anh năm 2008. Ý tưởng của anh là, mỗi ngày mặc áo phông của một công ty và dùng các công cụ truyền thông quảng cáo cho họ.

Jason Sadler nói: "Tôi đi khắp nơi, chụp ảnh, mặc áo cả ngày. Tôi đăng những bức ảnh đó lên blog, đưa chúng lên mạng Twitter, đổi ảnh cá nhân trên Facebook và sau đó tôi làm một video và đăng nó lên YouTube. Năm nay tôi kiếm được khoảng 83.000 USD".


Sadler tính tiền quảng cáo dựa trên thứ tự ngày trong năm. Như thế, ngày 1/1 giá quảng cáo là 1 USD, còn ngày 31/12 sẽ có giá là 365 USD. Nếu ngày nào Sadler cũng bán được quảng cáo, tổng cộng thu nhập của anh sẽ là 66.985 USD. Anh cũng bán quảng cáo sản phẩm có tài trợ hàng tháng với giá 1.500 USD, khiến tổng thu nhập của anh được cộng thêm 18.000 USD.


Sự quan tâm của mọi người đối với các clip quảng cáo trên các mạng xã hội đã giúp công việc của Sadler phát đạt. Có ngày, website của anh thu hút được 300 ngàn người xem và lượng khách hàng muốn anh quảng cáo bằng cách này ngày càng nhiều.

Một khách hàng của anh Sadler cho biết: “Tôi muốn quảng cáo. Vâng. Tôi muốn 20 ngàn người xem quảng cáo của tôi mỗi ngày”.


Năm 2010, Sadler đã xếp gần kín lịch quảng cáo. Anh đã thuê thêm một người mặc áo phông mỗi ngày ở vùng bờ tây của Mỹ và tăng gấp đôi giá quảng cáo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước