Một học sinh lớp 10 đâm chết bạn học

Thái Bình-Thứ tư, ngày 31/03/2010 15:00 GMT+7

Tại Đồng Nai vừa xảy ra cái chết thương tâm của một học sinh lớp 10, mà hung thủ chính là bạn học cùng lớp. Sự việc xảy ra ngay trước cửa lớp, trong giờ ra chơi, trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh.

Người thân của La Đức Hiến. Ảnh: SGGP

4 ngày xảy ra cái chết thương tâm này, đến nay, thầy trò, học sinh Trường THPT tư thục Hồng Bàng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Một lần nữa, nhiều người giật mình về tình trạng bạo lực học đường khi mà một học sinh bị đâm chết bởi bạn học của mình như cách mà người ta vẫn thấy trên phim ảnh.

Cha mẹ, anh chị em vật vã trước sự ra đi quá bất ngờ của em Lưu Thanh Tú, người con, người em út ngoan hiền của gia đình. Không tin vào cái chết của con mình nên 4 ngày sau, gia đình mới đưa em đi chôn cất.

Theo lời kể của những bạn học, trước khi xảy ra án mạng 2 ngày, bắt nguồn từ mâu thuẫn trong giờ kiểm tra môn Vật lý, do vẫn còn nhiều câu chưa làm được, Hiến đã giật bài của một bạn gái cùng lớp, Tú đã không đồng tình với hành động của Hiến, từ đó hai người bạn này đã xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Để giải quyết mâu thuẫn, Hiến đã dùng compa nhọn đâm vào lưng Tú. Rồi xảy ra chuyện đánh nhau trên xe bus, nhưng được can ngăn kịp thời của hành khách trên xe nên không xảy ra chuyện gì. Trước thời điểm xảy ra án mạng, Hiến và Tú lại đánh nhau.

Một mâu thuẫn nhỏ, không được giải quyết kịp thời đã dẫn đến cái chết oan nghiệt của em Tú. La Đức Hiến trở thành hung thủ giết bạn thân nhất của mình bằng cái cách mà các tay "anh chị" vẫn làm, dấu sẵn dao gấp trong người, ra tay đâm trúng tim bạn học.

Em Phạm Văn Trung Nhân, Học sinh lớp 10C8 Trường THPT Tư thục Hồng Bàng, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết: “Lớp có biết về những lần đánh nhau và mâu thuẫn của 2 bạn, nhưng nghĩ là chuyện nhỏ nên tụi em không báo. Bây giờ em rất đau lòng vì mất đi một người bạn”.

Hôm nay, lớp 10C8 vắng 2 học sinh. Thầy cô giáo phải dùng rất nhiều biện pháp để trấn an tinh thần của các em trước sự việc ngoài sức tưởng tượng. Lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tỏ ra hết sức đau đớn trước sự việc này. Không ai ngờ rằng, học sinh của mình lại có thể giết nhau vì một lý do rất nhỏ, giá như biết trước sự việc, giải quyết rốt ráo mâu thuẫn của các em, thì đã không phải đánh đổi bằng một mạng người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước