Múa ba lê ở tuổi 65

Đức Cường-Thứ hai, ngày 30/11/2009 09:34 GMT+7

Bất chấp tuổi tác, một nhóm những người phụ nữ Đài Loan tuổi từ 40 tới 65 lần đầu tiên tham gia lớp học múa ba lê. Dù học môn múa ở tuổi xế chiều là rất vất vả, nhưng các bà vẫn không nề hà để thực hiện giấc mơ thời thơ bé của mình.

Lớp học múa ba lê dành cho người mới bắt đầu với những bài luyện tập mang đầy tính chuyên nghiệp, nhưng học viên lại không phải là những nữ diễn viên ba lê theo tiêu chuẩn, họ là những phụ nữ hơn 40 tuổi, phần lớn trong số họ là giáo viên nghỉ hưu.


Mỗi tuần một lần, họ gặp nhau trong vòng 90 phút để thực hiện giấc mơ thời thơ bé - được học môn múa ba lê uyển chuyển và đẹp đẽ mà lúc còn nhỏ họ chưa thực hiện được.


Cô giáo Hoàng Huệ Hồng đã chọn những bài tập múa không quá khó và đầy cảm hứng cho lớp học đặc biệt này. Cô rất cảm động trước những nỗ lực của học viên, dù cô cũng đã rất cẩn thận để họ không bị quá sức.


“Điều quan trọng nhất là phòng ngừa bị tổn thương. Chẳng hạn, khi người ta đến một độ tuổi nhất định, tôi chỉ dám yêu cầu họ duỗi thẳng đầu gối và chạm các ngón chân xuống, chứ không cần phải nâng chân quá cao. Nhưng tôi rất bất ngờ trước sự quyết tâm của họ, khi đã đá chân lên được 90 độ, lần tiếp theo họ lại nâng lên 95 độ, và rồi 100 độ. Tôi rất cảm động”.


Nhóm múa này được bà Tô Thục Minh thành lập cách đây 2 năm, khi cháu gái của bà cũng học múa của cô Hoàng. Với niềm đam mê của mình, bà Tô đã tập hợp được 8 thành viên chỉ trong vài ngày và đã nhanh chóng bắt đầu bài học đầu tiên.

Bà Dương Lệ Nhung, 60 tuổi: “Lúc đầu, nhiều người cứ cười chúng tôi. Họ nghĩ ở tuổi chúng tôi không thể múa được, thậm chí chồng tôi còn cảnh cáo tôi không được múa thiên nga thành một con chim cánh cụt. Nhưng chúng tôi đã làm được”.


Múa cũng giúp trí não năng động, khi học viên phải nhớ các bước di chuyển. Mặc dù chưa phải là kế hoạch cứng, nhưng nhóm múa đang hi vọng sẽ vượt qua mọi nghi ngờ về những người bà nhảy múa và sớm có một ngày được biểu diễn trên sân khấu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước