Mỹ: Kêu gọi Triều Tiên ngừng thử hạt nhân

Lan Anh-Thứ năm, ngày 24/05/2012 10:00 GMT+7

Đặc phái viên đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên, ông Glyn Davies đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hoạt động chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 3 của nước này.

Ông Glyn Davies (Nguồn ảnh:article)
Tuyên bố của ông Davies được đưa ra trong chuyến thăm Nhật Bản ngày hôm qua (23/5), nhằm thảo luận những vấn đề xung quanh chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.
Phát biểu khi đến Tokyo để hội đàm với các quan chức Nhật Bản về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, đặc phái viên Mỹ Glyn Davies cho biết Mỹ hy vọng Triều Tiên không tiếp tục khiêu khích cộng đồng quốc tế và cho rằng việc Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình thử nghiệm hạt nhân là “tính toán sai lầm”.
Ông Glyn Davies phát biểu: “Tôi cho rằng điều quan trọng không phải là ý định của họ mà là những gì họ đã và sẽ làm”.
Những hình ảnh vệ tinh thu được gần đây cho thấy, đã có những dấu hiệu hoạt động tại các điểm thử hạt nhân của Triều Tiên.
Điều này làm dấy lên những quan ngại của cộng đồng quốc tế xung quanh vụ thử hạt nhân thứ 3 của nước này, sau thất bại của vụ phóng tên lửa hôm 13/4 vừa qua.
Ông Davies sẽ có cuộc hội đàm với Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á Thái Bình Dương, thuộc Bộ Ngoại Giao Nhật Bản, ông Shinsuke Sugiyama vào hôm nay (24/5).
Nhật Bản là chặng dừng chân thứ 3 trong chuyến công du châu Á của Đặc phái viên Mỹ Glyn Davies, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.
Tin liên quan:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước