Mỹ làm việc với các nước hạ nguồn Mê Kông

T.S-Thứ bảy, ngày 30/10/2010 14:39 GMT+7

Sáng 30/10, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Hạ nguồn Mê Kông bao gồm Việt Nam, Lào Campuchia và Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đã có buổi làm việc.

Các Bộ trưởng đã thảo luận các nội dung hợp tác cụ thể trong bốn lĩnh vực trọng tâm (môi trường, y tế, giáo dục và phát triển cơ sở hạ tầng) và cơ chế điều phối cũng như cơ chế trao đổi thông tin. Ngoài ra các Bộ trưởng cũng chia sẻ quan điểm về các thách thức mà tiểu vùng phải đối mặt trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu.

Buổi làm việc giữa Bộ trưởng Ngoại giao cácnước Hạ nguồn Mê Kông là sự khẳng định quyết tâm của các bên trong việc đẩy mạnh hợp tác trọng khuôn khổ Hạ nguồn Mê Kông - Mỹ. Tháng 7 vừa qua, các Bộ trưởng trong cơ chế hợp tác mới này cũng đã tiến hành phiên họp lần thứ 2 tại Hà Nội. Tại đây, Bộ trưởng Mỹ Hillary Clinton đã công bố về chương trình hợp tác phòng chống bệnh truyền nhiễm và chương trình phát triển kế hoạch hợp tác nhằm ứng phó với các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Các Bộ trưởng cũng nhất trí việc xây dựng cơ chế phối hợp, tổ chức các cuộc họp quan chức cấp cao theo cơ chế thường xuyên và đồng ý tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Hạ nguồn Mê Kông - Mỹ lần ba vào năm 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước