Ngày thi ĐH đầu tiên diễn ra nghiêm túc

TH-Thứ năm, ngày 04/07/2013 21:33 GMT+7

 Hôm nay (4/7), ngày thi ĐH đầu tiên nhìn chung diễn ra suôn sẻ, nghiêm túc, đúng qui chế tại nhiều địa phương trên cả nước.

Sáng 4/7, hơn 800.000 thí sinh cả nước đã bắt đầu với môn thi đầu tiên là Toán của kỳ thi tuyển ĐH, CĐ đợt 1 năm 2013 dành cho khối A, A1 và V.

Tại Đà Nẵng, trong đợt thi đầu tiên này cógần 28.000 thí sinh dự tuyển được bố trí ở 917 phòng với 38 điểm thi trên khắp địa bàn thành phố. Năm nay, tỉ lệ thí sinh đến phòng thi tại ĐH Đà Nẵng ở mức cao đạt 84%, lượng thí sinh ảo giảm đáng kể.

‘ Ảnh minh hoạ.

Rút kinh nghiệm các năm trước, các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được ĐH Đà Nẵng chuẩn bị khá chu đáo. Hoạt động kiểm tra các thiết bị ghi âm, quay phim mang vào phòng thi được tăng cường, không có trợ ngại lớn. Công tác thanh tra, giám sát được thường xuyên thực hiện nhằm ngăn chặn và phát hiện những sai sót đáng tiếc trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Ngoài 8 đối tượng thí sinh đặc biệt được tuyển thẳng vào các trường ĐH thành viên, năm nay ĐH Đà Nẵng tiếp tục mở rộng đối tượng và số lượng xét tuyển theo qui định của Bộ GD&ĐT.

Theo đánh giá của hầu hết các thí sinh và các chuyên gia, đề thi môn Toán năm nay tiếp tục đúng như tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT là sát chương trình phổ thông, mang tính phân loại cao. Trong sáng nay, ĐH Đà Nẵng đã xử lý 10 trường hợp thí sinh quy phạm qui chế, với lỗi chủ yếu là mang điện thoại vào phòng thi.

Còn theo thống kê của Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Tây nguyên, tổng số đăng ký dự thi vào khối A của trường này là 7919 thí sinh. Đến 9 giờ sáng 4/7 đã có 6516 thí sinh tập trung đăng ký và nghe phổ biến về quy chế thi.

Tại kỳ thi đại học đợt 1 năm nay, trường ĐH Tây nguyên tổ chức thi tại 7 điểm thi, tập trung tại TP Buôn Ma Thuột. Nhờ làm tốt công tác tổ chức, đặc biệt là sự tham gia hiệu quả của lực lượng tình nguyện viên vào chương trình tiếp sức mùa thi nên cho đến thời điểm này công tác tổ chức cho kỳ thi ĐH đợt 1, năm 2013 diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước