Ngày thứ 6 đen tối của TTCK châu Á

Đức Cường -Thứ sáu, ngày 05/08/2011 21:53 GMT+7

Ngày giao dịch hôm nay đã trở thành ngày thứ 6 đen tối cho thị trường chứng khoán châu Á, khi tất cả các thị trường chứng khoán chủ chốt đều giảm 3 đến 4%.

Các nhà đầu tư châu Á đã bán tháo cổ phiếu do lo ngại về nguy cơ Mỹ sẽ lại rơi vào suy thoái và cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu sẽ lan sang các nền kinh tế lớn của châu lục này.

Nỗi lo ngại bị dồn nén từ lâu của giới đầu tư về tình hình kinh tế u ám của Mỹ và châu Âu đã bùng nổ trong ngày giao dịch hôm nay, và khiến tất cả các thị trường chứng khoán châu Á mất điểm. Các chỉ số chứng khoán chủ chốt của khu vực đều giảm trên 3%, trong đó chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 3,72%, chỉ số Hang Seng của Hongkong giảm 4,29%. Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương lao dốc 3,7%, mức sụt giảm mạnh nhất của chỉ số này kể từ tháng 3 năm nay.
Martin Hennecke, Trợ lý Giám đốc tập đoàn Tyche cho rằng: “Mỹ và khu vực đồng tiền chung về cơ bản đều đang phải đối diện với cùng một vấn đề. Cả hai khu vực đều đương đầu với cuộc khủng hoảng nợ quy mô lớn. Cuộc khủng hoảng nợ này không chỉ dừng lại ở Hy Lạp và Bồ Đào Nha, mà đã lan sang cả Italy. Trái phiếu Italy đang tăng lên, mà nền kinh tế này thì lại quá lớn để có thể cứu trợ theo cách truyền thống”.
Giới đầu tư cũng lo ngại tình hình kinh tế khó khăn của Mỹ và châu Âu có thể sẽ lan sang cả châu Á và đẩy các nền kinh tế lớn trong khu vực lâm vào suy thoái. Ngày hôm nay ngân hàng Trung ương Nhật Bản thông báo, sẽ áp dụng các chính sách tiền tệ nới lỏng, đồng thời can thiệp hạ giá đồng Yen, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước