Người Hồi giáo đón lễ Eid Al Fitr

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 19/08/2012 15:00 GMT+7

Hàng triệu người Hồi giáo trên khắp thế giới đang nô nức đón mừng lễ Eid Al Fitr - lễ hội lớn nhất đánh dấu kết thúc tháng lễ ăn chay Ramadan.

Tháng ăn chay của người Hồi giáo bắt đầu từ 20/7. Ảnh: AP
Tại những quốc gia có đông cộng đồng người Hồi giáo như Indonesia, Pakistan, Iraq không khí lễ hội tưng bừng khắp nơi, bất chấp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Tại Indonesia, nước có số tín đồ Hồi giáo lớn nhất thế giới, hàng trăm ngàn người chuẩn bị trở về nhà đón lễ Eid Al Fitr cùng gia đình. Điều này đã khiến cho các điểm giao thông công cộng như nhà ga, bến phà, sân bay kẹt cứng. Chính quyền Indonesia cho biết, lượng du khách năm nay đã tăng 10% so với mọi năm. Một phần nguyên nhân được cho là do sự tăng trưởng khá của kinh tế Indonesia trong năm nay, bất chấp sự khủng hoảng và suy thoái của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới.
Waryono cũng như hơn 240 triệu người Indonesia khác dự định sẽ vượt qua quãng đường hàng trăm km bằng xe máy để trở về quê ở phía Tây Java xum họp cùng gia đình. Anh cho biết, đây là dịp duy nhất mà gia đình có thể xum họp vì mọi người làm việc ở các thành phố khác nhau.
Trong khi đó tại Pakistan, các khu chợ và trung tâm mua sắm ngày này luôn tấp nập người qua lại. Các trung tâm thương mại cũng mở cửa muộn hơn ngày thường để phục vụ nhu cầu của hơn 18 triệu người hồi giáo trong dịp lễ.
“Dịp lễ đang đến gần nên chúng tôi đến đây để chọn cho mình những bộ váy áo đẹp. Ở đây có rất nhiều đồ đẹp nhưng giá khá đắt”, một người dân cho biết.
Ở Iraq, dù bạo lực tiếp tục leo thang ở quốc gia Trung Đông nhưng cũng không thể ngăn cản không khí lễ hội đang lan tràn trên các con phố của thủ đô Baghdad. Nhiều người dân tranh thủ thời gian đi sắm sửa cho gia đình nhân dịp lễ.
Lễ hội Eid Al Fitr năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 20/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước