Nhức nhối tình trạng xe "dù" giả danh xe bus ở Hà Tĩnh

Trần Long-Thứ bảy, ngày 03/05/2014 09:04 GMT+7

Xe "dù" chiếm chỗ xe bus, buộc xe bus phải trả khách giữa đường. (Ảnh: Trần Long)

Vận tải xe bus là một loại hình kinh doanh vận tải khách nề nếp, văn minh trong đời sống hiện đại. Thế nhưng ở Hà Tĩnh, hình ảnh này đang bị xâm hại khi mà có rất nhiều xe dù, xe giả danh xe bus hoặc xâm phạm luồng tuyến xe bus để đón trả khách.

Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, quyền lợi doanh nghiệp mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất mỹ quan, trật tự đô thị. Nhóm phóng viên tại TP Hà Tĩnh đã phản ánh rõ hơn về thực trạng này.

Theo quan sát, tại điểm dừng đỗ xe buýt trước siêu thị máy tính Hồng Hà, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, khi xe bus chưa kịp dừng đỗ thì xe dù đã nhanh chân chiếm chỗ. Vì thế, không còn sự lựa chọn nào khác, xe bus buộc phải trả khách ngay giữa đường.

Tiếp đến là một chiếc xe khách giả màu sơn xe bus. Chiếc xe ngang nhiên đỗ ngay tại điểm dừng xe bus để đón khách. Khi thấy xe bus của công ty phía sau, thậm chí lái xe còn thong thả xuống uống nước, thong thả bắt tay chào hỏi để câu giờ. Bất đắc dĩ, những chiếc xe bus buộc phải bỏ bến.

Ông Lê Tiến Quế ở Phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh cho biết: Không chỉ hành khách và người dân bức xúc, tình trạng giả màu sơn xe bus, xâm phạm luồng tuyến xe bus còn làm ảnh hưởng tới quyền lợi của doanh nghiệp. Bởi trên thực tế đang có sự cạnh tranh không lành mạnh giữa xe bus với xe dù. Thậm chí là đang tồn tại những cách hành xử mang tính chất thách thức pháp luật giữa các nhà xe, đe dọa đến an ninh trật tự.

Ông Trần Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Cổ phần ô tô Hà Tĩnh chia sẻ: “Sự lộn xộn trên đây đã nhiều lần được doanh nghiệp và người dân phản ánh, lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần vào cuộc, thế nhưng, những nỗ lực vẫn như đá ném ao bèo”.

Theo Trung tá Trần Xuân Sinh - Đội phó Đội CSGT - Công an TP Hà Tĩnh thì để xử lý tình trạng lộn xộn trong kinh doanh vận tải khách nói chung, vận tải xe bus nói riêng quả thực rất khó có thể phó mặc cho riêng lực lượng cảnh sát giao thông, bởi sự vi phạm liên quan đến nhiều lĩnh vực quản lý.

Như vậy, trả lại hình ảnh nề nếp, văn minh của vận tải xe bus đang là một yêu cầu cấp thiết không chỉ của hành khách, của người dân mà còn là nhu cầu khách quan trong việc đảm bảo mỹ quan đô thị và sâu xa hơn là trật tự an toàn xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước