Nỗi lo trường lớp cho năm học mới

Kim Hoa-Thứ bảy, ngày 14/08/2010 19:00 GMT+7

Gần đến ngày tựu trường nhưng nhiều trường học ở thành phố Huế vẫn chưa biết phải làm gì để đối phó tình trạng các lớp học đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Trường tiểu học Trường An được xây dựng từ cách đây hơn 40 năm hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Từ nhiều năm qua, phòng giáo dục và chính quyền địa phương cũng rất quan tâm đầu tư dự án xây dựng trường, nhưng do kinh phí đền bù giải tỏa quá lớn ,nên dự án vẫn chỉ là dự án,trong khi mùa mưa đang đến gần.

Cô giáo Phan Thị Trinh Thảo, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Trường An cho biết: “Mùa mưa sân trường ngập nước, mưa tạt vào các phòng học. Nguyện vọng của trường được sửa sang cho đảm bảo chất lượng, là ngôi trường tin cậy của nhiều phụ huynh, có nhiều phòng học thì có nhiều phụ huynh quan tâm. Mặc dù vậy, kết quả của trường vẫn đạt tốt nhất là phong trào của tỉnh, TP về giáo viên dạy giỏi, học sinh đạt giải”.
Còn trường tiểu học số 1 An Đông đóng trên đình Văn Thánh của làng An Cựu, với diện tích gần 2000 m2, có 10 phòng học, mỗi phòng chỉ rộng 35 m2. Trước tình trạng xuống cấp của trường, chính quyền địa phương đã cấp cho trường một khu đất để xây dựng mới, nhưng do đất bị tranh chấp của dòng họ, nên đến nay đã qua 4 đời chủ tịch vẫn chưa giải quyết xong. Đặc biệt, trường tiểu học số 1 A Đông là một trong số ít trường của thành phố Huế chưa tổ chức được lớp học bán trú cho học sinh.
Toàn thành phố Huế hiện có gần 53.800 học sinh các cấp học, tổng số 92 trường và 1400 phòng học. Ngoài một số cơ sở trường lớp xuống cấp, vấn đề phòng học 2 buổi/ngày đang gặp rất nhiều khó khăn. Theo số liệu thống kê, toàn thành phố, số phòng học 2 buổi ngày của tiểu học mới đạt gần 70%, THCS là 30%, đó là chưa kể đến chỉ tiêu phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó phòng giáo dục TP Huế cho biết: “Để đáp ứng 2 buổi học/ngày, phòng giáo dục yêu cầu các trường sử dụng các phòng chức năng. Hàng năm, phòng đưa vào NQ từ 1-2 trường của mỗi ngành học đạt chuẩn QG, còn mầm non ngoài công lập phải đầy đủ điều kiện mới cấp giấy”.
Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành giáo dục thành phố Huế đã có nhiều cố gắng khắc phục vươn lên, không ngừng đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu xây dựng một môi trường giáo dục Huế ngày càng phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước