"Nữ nhà báo với nghề"

Diệp Anh-Thứ năm, ngày 14/10/2010 17:00 GMT+7

Sáng nay, Hội thảo "Nữ nhà báo với nghề" đã được Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tự nhận nữ làm báo có những thuận lợi như dễ được "ưu tiên", có sự nhạy cảm trong cách xử lý bài viết và cả những vấn đề đằng sau bài báo, các nữ nhà báo cũng chia sẻ những hạn chế trong tác nghiệp như sức khỏe, công việc gia đình…

Nhiều tham luận tại hội thảo hướng đến vai trò, đóng góp của nhà báo nữ trong sự phát triển của báo chí trong các hoạt động xã hội.

Hiện trong tổng số gần 18 ngàn hội viên Hội nhà báo, có 30% nhà báo nữ. Các chị em làm báo có mặt ở mọi miền Tổ quốc, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Nhiều nhà báo nữ đã vượt qua những trở ngại về giới để phản ánh nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng của xã hội, những phóng sự có tính phát hiện, điều tra, chuyên sâu...

Hội thảo là cơ hội để các nhà báo nữ - một bộ phận rất quan trọng của báo giới Việt Nam trao đổi về vai trò của nhà báo nữ trong sự nghiệp phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, những thành công và cả những thách thức của nhà báo nữ trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước