Pakistan quyết truy quét phần tử Taliban

Hoàng Giang-Thứ ba, ngày 14/08/2012 20:30 GMT+7

Pakistan đang lên kế hoạch triển khai một chiến dịch truy quét các phần tử Taliban tại khu vực sát biên giới Afghanistan. Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ xác nhận.

Các phần tử Taliban tại biên giới (Nguồn ảnh: telegraph)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 14/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta cho biết, Tổng tư lệnh Quân đội Pakistan Ashfaq Kayani đã có những cuộc hội đàm với Chỉ huy Quân đội Mỹ tại Afghanistan John Allen, về một chiến dịch quân sự truy quét các phần tử Taliban tại vùng biên giới Afghanistan.
Theo ông Panetta, Pakistan đã nhiều lần đề cập đến việc thực thi chiến dịch này nhưng cho tới nay, Mỹ mới có thể khẳng định chắc chắn về nó.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cho biết thêm, Pakistan đã lên sẵn kế hoạch tiến vào biên giới Afghanistan. Họ sẽ thực hiện bước tiến này trong tương lai gần.
Washington ngay lập tức đã hoan nghênh động thái trên của Islamabad, cho dù chiến dịch này mới chỉ nhắm tới các phần tử Taliban thay vì mạng lưới khủng bố Haqqani có quan hệ với Al Quaeda.
Khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan từ lâu đã trở thành điểm nóng trong quan hệ Mỹ với Pakistan, do Islamabad đã nhiều lần từ chối tấn công vào khu vực này, biến nó trở thành nơi ẩn náu cho nhiều lực lượng chống đối Mỹ và liên quân tại Afghanistan.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước