Phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn

Nguyễn Sơn-Thứ năm, ngày 28/06/2012 21:00 GMT+7

Cục Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội, Bắc Ninh triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn trên mạng Internet.

7 người liên quan đến đường dây cá độ, tín dụng đen bị bắt. Ảnh: VnExpress
Các đối tượng bị bắt giữ đều là những “nhà cái” trực tiếp tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Đây là đường dây đánh bạc quy mô liên tỉnh thứ hai bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng bị triệt phá trong vòng 1 tuần qua.
Đối tượng cầm đầu là Phạm Văn Cường, sinh năm 1979, thường trú tại Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Cơ quan công an cho biết, Phạm Văn Cường là chủ 1 đại lý cho các tổ chức cá độ bóng đá nước ngoài tại Việt Nam, các đối tượng còn lại đều là các đại lý chân rết, chuyên tổ chức cá độ tại Bắc Ninh và Hà Nội dưới sự điều phối của Phạm Văn Cường.
Tại các địa điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện và thu giữ nhiều loại vũ khí, trong đó có 8 khẩu súng các loại gồm: súng bắn hơi cay, súng côn, súng săn, súng bắn tỉa và hàng trăm viên đạn, 6 thẻ tín dụng trị giá hàng tỷ đồng cùng nhiều phương tiện phục vụ hoạt động cá độ.
Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Quyền cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết: “Các đối tượng hoạt động khép kín nên tất cả những người tham gia chơi cá độ nếu không có tiền trả, chắc chắn các đối tượng này sử dụng vũ lực để đòi nợ và siết nợ. Các đối tượng này vừa tổ chức cờ bạc, nhưng thực tế là cũng hoạt động tín dụng đen và đòi nợ thuê”.
Trên thực tế, đường dây này đã tổ chức cá độ, cung cấp tín dụng đen cho người tham gia cá độ để sau đó tiến hành siết nợ và bị cơ quan công an theo dõi từ lâu, nhưng chỉ đến khi lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao vào cuộc thì mọi việc mới được làm sáng tỏ. Đường dây này còn liên quan đến các hoạt động mua, bán vũ khí trái phép.
Bộ Công an cũng cho biết, công tác phòng chống tệ nạn cá độ sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước