Phát động phong trào thi đua yêu nước

Đăng Học -Thứ tư, ngày 18/05/2011 07:30 GMT+7

Hôm qua (17/5), Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương căn cứ vào thực tiễn cơ sở để phát động phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm (2011-2015).

Chỉ thị yêu cầu tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; nâng cao nhận thức và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân; tạo thành cao trào hành động cách mạng.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất trong các phong trào thi đua. Thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu, phát triển KT-XH của đất nước và của từng ngành, từng địa phương, từng đơn vị cơ sở, trong từng thời gian.
Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua, các Bộ, ngành, địa phương phải thường xuyên quan tâm, phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; phải tăng cường việc tuyên truyền, học tập và làm theo các tấm gương người tốt, việc tốt; quan tâm khen thưởng người lao động, người trực tiếp sản xuất.
Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương gắn phong trào thi đua với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong đó phát động sâu rộng phong trào "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Phát động phong trào thi đua trong cả nước với chủ đề: "Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội giai đoạn 2011-2015"; trong đó trước hết tập trung thực hiện có hiệu quả 6 nhóm giải pháp chủ yếu trong Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước