Phát hiện đường hóa học cấm sử dụng

Hoàng Lương-Thứ năm, ngày 17/06/2010 20:51 GMT+7

Kiểm tra đột xuất xưởng chế biến của Công ty TNHH TM&SX Hà Thành, số 77, phố Tường Lâm, phường Đức Giang, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Long Biên đã phát hiện 12 kg đường Cyclamate - loại đường hóa học cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Đường sodium cyclamate hiệu Bốn Cây Mía của Trung Quốc

Xưởng sản xuất này có một dây chuyền chế biến thạch với công suất lớn được lắp đặt ngay cạnh khu vệ sinh. Tại thời điểm kiểm tra, các loại nguyên liệu như phẩm màu, đường cyclamate... vẫn còn ngổn ngang không che đậy.

Theo cơ quan chức năng, Cyclamate là loại đường bị nghiêm cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm bởi nó có thể là nguyên nhân gây nhiều bệnh hiểm nguy, trong đó có ung thư và tiểu đường. Hơn 2 tấn thành phẩm gồm thạch rau câu và thạch sữa trân châu đang được đóng hộp để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Đoàn kiểm tra đã cho niêm phong khoảng 12 kg đường hóa học cyclamate tại kho nguyên liệu cùng với 5 sản phẩm của Công ty Hà Thành gồm tương ớt đóng chai, tương bần đóng chai và các loại thạch đóng hộp để xét nghiệm.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Hà Thành tạm dừng phân phối các sản phẩm trên ra thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước