Phát triển kỹ năng giao tiếp với “The Fine Art of The Big Talk”

Kim Hải-Thứ tư, ngày 23/09/2009 10:12 GMT+7

Ngày 25/9, bà Debra Fine, tác giả của bộ sách “The Fine Art of The Big Talk” sẽ có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh để nói về bộ sách “The Fine Art of The Big Talk” - hướng dẫn nghệ thuật giao tiếp, đối thoại, các bí quyết chinh phục khách hàng, thuyết trình thành công và giải quyết mâu thuẫn trong công việc. Chúng ta cùng tìm hiểu xem, bộ sách có thể đem lại điều gì cho người đọc.

Trong những bữa tiệc đứng bàn chuyện làm ăn, bạn chỉ biết đi lại loanh quanh cạnh bàn tiệc. Căng thẳng trong những buổi phỏng vấn xin việc, hay chờ ai đó hỏi chuyện trước, có đúng là tình trạng của bạn không. Có phải bạn muốn gây dựng quan hệ nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu...?

Nhiều năm trước, Debra Fine cũng là một người như vậy. Từ một cô bé hay tự ti về hình thức của mình, lớn lên thành một kĩ sư khép kín, ngại giao tiếp, chỉ biết vùi đầu vào công việc, giờ đây, Debra trở thành một diễn giả nổi tiếng, đồng thời là chuyên gia đào tạo được công nhận trên toàn nước Mỹ. Chủ đề diễn thuyết của cô chính là việc chia sẻ những kinh nghiệm vàng trong giao tiếp, tạo lập và phát triển các mối quan hệ.

Hãy nghe Debra chia sẻ câu chuyện của mình trong phần đầu cuốn sách “The Fine Art of Small Talk: “Mục đích tôi viết cuốn sách này là mang đến cho mọi người những điều tôi đã học hỏi được để các bạn có thể thu hoạch được những thành quả từ việc có một danh mục các kĩ năng trò chuyện. Những kĩ năng, bí quyết trong cuốn sách này là dành cho tất cả mọi người - không đơn thuần là cho người kém cỏi. Tôi đã gặp những người chào hàng rất tuyệt vời trong diễn thuyết chính thống, nhưng lại luôn giao lưu với mọi người bằng thái độ lạnh băng. Tôi cũng gặp những giáo viên, có thể thoải mái trò chuyện với sinh viên và đồng nghiệp, nhưng lại không biết nói gì trong buổi họp phụ huynh. Những người mẹ vui vẻ và bận rộn ở nhà là một kho tàng các trò giải trí khi họp nhóm, nhưng lại cảm thấy lạc lõng và mất phương hướng trong cuộc họp của Liên hiệp Thiếu niên. Danh sách này vẫn còn dài. Người tài giỏi ở mọi ngành nghề trong xã hội đều cần được giúp đỡ để phát triển kĩ năng giao tiếp”.

Cuốn sách sẽ cung cấp cho các bạn những kĩ năng trò chuyện, làm quen đó. Cải thiện được kĩ năng giao tiếp chắc chắn sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Tôi tin bạn sẽ bất ngờ trước hiệu lực của giao tiếp. Nó tạo ra chuỗi hiệu quả liên tiếp. Trở thành một người giao tiếp tốt sẽ đem lại những người bạn mới trong quan hệ bạn bè và đồng nghiệp cho bạn. Bạn sẽ tìm thấy niềm vui thích trong những sự kiện xã hội mà bạn từng sợ run người, bạn sẽ tạo ra những con đường và cầu nối tới những cơ hội mới.

Trong cuốn “The Fine Art of The Big Talk”, Debra Fine sẽ cùng chúng ta thảo luận những câu hỏi để minh họa rõ ràng lợi ích cực kì to lớn của đối thoại. Vì nghệ thuật đối thoại là một phần không thể thiếu của nghệ thuật trò chuyện, cuốn sách cũng tạo ra con đường giúp bạn chuyển từ trò chuyện thành đối thoại và làm sao để có một cuộc đối thoại vào thời điểm và hoàn cảnh thích hợp. Những kĩ năng trò chuyện và đối thoại sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu trong nghề nghiệp và cuộc sống, giúp bạn tạo ra và đi theo chính con đường do bạn thiết lập nên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước