Phạt tù 3 năm với hai bảo mẫu "hành hạ trẻ"

Minh Xuân-Thứ hai, ngày 20/01/2014 14:32 GMT+7

Sáng 20/1, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mỗi bị cáo Lê Thị Đông Phương - chủ cơ sở mầm non Phương Anh và Nguyễn Lê Thiên Lý - người giữ trẻ của cơ sở, 3 năm tù giam về tội hành hạ người khác.

Sáng 20/1, Toà án nhân dân quận Thủ Đức, TP.HCM đã mở phiên tòa hình sự xét xử vụ án bảo mẫu hành hạ trẻ ở nhà trẻ Phương Anh. Với những bức xúc phẫn nộ của dư luận, hàng nghìn người dân đã đến hội trường nhà thiếu nhi quận Thủ Đức để theo dõi phiên xét xử này.

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Thủ Đức, hai bị cáo là Lê Thị Đông Phương - chủ cơ sở mầm non Phương Anh và Nguyễn Lê Thiên Lý - người giữ trẻ của cơ sở đã phạm vào tội “hành hạ người khác” với khung hình phạt từ 1 đến 3 năm tù.

‘ Hai bảo mẫu: Phương (áo trắng) và Lý (áo xanh). Ảnh: Tuổi trẻ

Theo cơ quan chức năng, mặc dù không được cấp phép nhưng cơ sở mầm non Phương Anh vẫn hoạt động từ tháng 8/2012. Trước đó, dù lực lượng chức năng đã lập biên bản yêu cầu ngưng hoạt động nhưng nơi này vẫn ngang nhiên tiếp tục hoạt động.

Đến cuối năm 2013, người dân và báo chí đã phanh phui những hành động dã man của hai cô bảo mẫu ở nhà trẻ Phương Anh như: liên tục tát vào mặt, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, dốc ngược bé… Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, dư luận hết sức bất bình và cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc, hoàn tất các thủ tục tố tụng để đưa vụ án ra xét xử.

Trong phần tranh luận trong sáng 20/1, trước ý kiến của các phụ huynh cho rằng có nhiều dấu hiệu chứng tỏ các bé đã bị hành hạ nhiều lần, nhưng bị cáo Phương lại quanh co chối tội cho rằng mình chỉ hành hạ một ít lần và rất thương yêu các bé. Thêm một lần nữa, rất nhiều người dân tham dự đã tỏ thái độ bất bình trước lời khai này.

Nhận định về vụ án, hội đồng xét xử cho rằng việc truy tố các bị cáo là đúng người đúng tội. Hành vi của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng đối với xã hội, xâm phạm sức khoẻ thể chất của trẻ em, đi ngược với truyền thống đạo đức xã hội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mỗi bị cáo 3 năm tù giam về tội hành hạ người khác.

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước