Phí chung cư: Ai quản lý?

Trường Giang-Thứ năm, ngày 02/07/2009 14:14 GMT+7

Sau vụ tranh chấp giữa Ban quản lý chung cư The Manor và những người dân, nay lại thêm một câu chuyện rắc rối xung quanh việc thu phí chung cư tại TP.HCM. Sau nhiều bức xúc, sáng 1/7, nhiều người dân ở chung cư Tản Đà phường 11, quận 5 đã tập trung phản đối Công ty Việt Chi Hưng là đơn vị quản lý tòa nhà về việc thu phí trông xe ô tô quá cao.

1.600.000 đồng là phí phải trả cho 1 tháng gửi xe hơi tại tầng hầm của chính căn nhà mình đang sinh sống. Người dân chung cư Tản Đà cho rằng, điều này vô lý bởi lẽ, trong hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư, thì đây là tài sản chung.

Người dân trong chung cư bức xúc còn bởi lẽ, khi mua nhà, hợp đồng chủ đầu tư đưa ra mức phí giữ một xe ô tô là 500.000 đồng/tháng, nếu có biến động thì theo giá qui định của nhà nước. Nhưng thực tế ngay khi giao nhà, mức phí này đã là 1.600.000 đồng.

Ngày 29/5/2009, Sở Xây dựng TP.HCM ra công văn 4861 yêu cầu Công ty Địa ốc Việt Chi Hưng trong thời gian 3 tháng khắc phục việc thu phí không đúng cam kết (tức là phải ở mức 500.000 đồng/tháng) hoặc theo giá nhà nước. Chính vì lẽ đó, vào sáng 1/7 khi mức phí đã giảm xuống còn 1.100.000/xe ô tô, người dân vẫn không đồng ý và mỗi chiếc ô tô của họ đã trở thành phương tiện để phản đối đơn vị quản lý chung cư.

Trước sự phản ứng của người dân, Ban quản lý chung cư cho biết, không cấm xe đậu trong tầng hầm, nhưng đồng thời sẽ không chịu bất cứ một trách nhiệm gì.

Với cách giải quyết như trên, rõ ràng mâu thuẫn giữa người dân và Ban quản lý chung cư sẽ chưa chấm dứt. Nhiều ý kiến cho rằng, tranh chấp sẽ còn kéo dài và không có hồi kết, bởi nguyên nhân sâu xa là: Chưa có qui định chuẩn về thu các loại phí chung cư. Mà qui định chưa có này lại là một trong những nội dung quan trọng liên quan đến sự lành mạnh của thị trường địa ốc.

Mời Quý độc giả theo dõi Video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước