Phong phú thị trường sách hè cho thiếu nhi

Hồng Chi-Chủ nhật, ngày 20/06/2010 19:00 GMT+7

Sau những tháng chăm lo chuyện học hành, mùa hè là lúc các em thiếu nhi nghỉ ngơi, vui chơi. Đây cũng là thời điểm mà những người kinh doanh hướng đến các em nhỏ nhiều hơn, nhất là thị trường đồ chơi, sách hè. Ngoài việc giúp các em thư giãn, vui chơi, các nhà sách còn là nơi để các em nghiên cứu, tự trang bị cho mình kiến thức cần thiết cho năm học mới.

Vào những ngày này, dạo qua các nhà sách trên địa bàn thành phố Cần Thơ, sẽ dễ dàng nhận thấy các loại sách dành cho các em thiếu nhi chiếm một số lượng khá lớn, với đủ chủng loại khác nhau, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu cho trẻ. Ngoài những loại sách giáo khoa và sách tham khảo dành cho các cấp học, năm nay, các đơn vị kinh doanh chăm chút đầu tư chu đáo cho mảng sách văn học thiếu nhi, truyện tranh song ngữ. Nắm bắt được tâm lý của phụ huynh và để đáp ứng tốt thực đơn tinh thần cho trẻ em, nhiều đơn vị đã có lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa từ rất sớm.

Chị Nguyễn Thị Giáng Hằng, nhà sách Fahasa Cần Thơ cho biết: “Trước hè nhà sách đã nhập nhiều loại truyện tranh, sách phục vụ kịp các em”.
Thị trường sách hè năm 2010 được các nhà sách chia thành 3 mảng lớn: Tác phẩm thiếu nhi kinh điển, Bộ truyện tranh dành cho lứa tuổi mẫu giáo và Bộ truyện tranh cổ tích Việt Nam. Điểm nổi bật của sách hè năm nay là việc các đơn vị sản xuất đã cho ra đời nhiều kiểu dáng sách khác nhau để đáp ứng nhu cầu độc giả. Các cơ sở kinh doanh cho rằng, tâm lý đọc giả nhí luôn hướng đến sự mới lạ, mẫu mã và minh họa đẹp.
Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển về tinh thần lẫn thể chất nên dễ chịu sự tác động từ môi trường xung quanh, nhất là sách, báo, truyện. Vì vậy, việc định hướng cho các em tìm đến những tác phẩm phù hợp lứa tuổi, mang tính giáo dục cao luôn là điều cần thiết.
Với sự phong phú, đa dạng của thị trường sách thiếu nhi, mùa hè này, các em sẽ có cơ hội đắm mình vào những cuộc phiêu lưu, vườn cổ tích nhiều hương sắc.
Những trang sách ngày hè, dẫu chưa thể phổ biến đến hết thảy những em nhỏ, đặc biệt là trẻ em ở vùng xa, vùng quê nghèo, nhưng cũng đã phần nào vực dậy văn hóa đọc vốn là mối quan tâm hiện nay của các bậc cha mẹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước