Phóng thành công vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 lên quỹ đạo

Quốc Khánh-Thứ ba, ngày 07/05/2013 11:02 GMT+7

 Vào đúng 9h06 phút sáng 7/5 (theo giờ Việt Nam), vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam đã được phóng thành công lên quỹ đạo.

Việc phóng thành công thám VNREDSat-1 lên quỹ đạo là sự kiện quan trọng để Việt Nam làm chủ công nghệ quan sát trái đất, có một hệ thống giám sát hoàn chỉnh, hoàn toàn độc lập và không còn phụ thuộc vào nguồn cung cấp ảnh viễn thám nước ngoài.

‘ Tên lửa đẩy VEGA được phóng lên từ sân bay vũ trụ Kourou . (Ảnh: nld)

Sau khi rời mặt đất khoảng 2 tiếng đồng hồ, vệ tinh VNREDSat-1 đã được tách ra khỏi tên lửa đẩy VEGA và khởi động động cơ đẩy của mình đến quỹ đạo làm việc.

Theo đại diện viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, khoảng 14h30 chiều nay (7/5) sẽ thu được những tín hiệu đầu tiên của vệ tinh VNREDSat-1. Dự kiến, sau 2 ngày chúng ta đã có thể thu được ảnh chụp trái đất của vệ tinh VNREDSat-1 và sau đó 1 ngày là thu được ảnh chụp lãnh thổ Việt Nam.

Sau khi được phóng lên vũ trụ, VNREDSat-1 sẽ kết hợp hệ thống thu nhận, lưu trữ và xử lý ảnh vệ tinh viễn thám của Bộ TN&MT thành một hệ thống hoàn chỉnh. Từ đó, Việt Nam có thể chủ động cung cấp ảnh vệ tinh có độ phân giải cao cho các Bộ, ngành, tỉnh thành, phục vụ công tác quản lý, giám sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường và phòng chống thiên tai.

Đồng hành với vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam trong chuyến hành trình lên quỹ đạo vào hôm nay (7/5) là vệ tinh Proba-V của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và vệ tinh ESTCube-1 của Estonia.

Xem chi tiết vụ phóng thành công vệ tinh VNREDSat-1 TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước