Hoàn tất công tác chuẩn bị phóng vệ tinh VNREDSat-1

Việt Linh, Mạnh Cường-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 18:04 GMT+7

Vệ tinh VNREDSat-1 được các chuyên gia đưa vào khoang chở hàng của tên lửa đẩy VEGA. (Ảnh: An ninh thủ đô)

 Sáng 4/5, vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức được phóng vào vũ trụ. Cho tới lúc này, mọi công tác chuẩn bị cho việc phóng vệ tinh VNREDSat-1 đã hoàn tất.

Vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam sẽ được công ty Arianespace phóng vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy VEGA từ sân bay vũ trụ Kourou. Công ty Arianespace cũng đã thực hiện phóng thành công hai vệ tinh viễn thông Vinasat 1 và Vinasat 2 của Việt Nam. Tên lửa đẩy VEGA được sử dụng trong lần phóng này là một chủng loại tên lửa mới, được phát triển bởi cơ quan vũ trụ châu Âu. Cho tới lúc này, mọi công tác chuẩn bị cho vụ phóng vệ tinh VNREDSat-1 đã được hoàn tất.

Theo đúng dự kiến, vệ tinh VNREDSat-1 sẽ được phóng vào 11h đêm ngày 3/5 theo giờ Kourou tức là khoảng 9h sáng ngày 4/5 theo giờ Hà Nội, sau khi rời mặt đất khoảng 2h vệ tinh VNREDSat-1 sẽ tách ra khỏi tên lửa đẩy VEGA và khởi động động cơ đẩy của mình đến quỹ đạo làm việc. Nếu mọi việc đúng như dự kiến, 2 ngày sau chúng ta có thể thu được ảnh chụp trái đất của vệ tinh VNREDSat-1 và những ảnh chụp lãnh thổ Việt Nam chỉ sau đó 1 ngày sẽ có.

Sau khi được phóng lên vũ trụ, VNRED Sat-1 sẽ kết hợp hệ thống thu nhận, lưu trữ và xử lý ảnh vệ tinh viễn thám của Bộ Tài nguyên & Môi trường thành một hệ thống hoàn chỉnh. Từ đó Việt Nam có thể chủ động cung cấp ảnh vệ tinh có độ phân giải cao cho các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phục vụ công tác quản lý, giám sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường và phòng chống thiên tai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước