PTT Phạm Gia Khiêm chúc mừng Giáng sinh

Ngọc Hà-Thứ năm, ngày 23/12/2010 21:00 GMT+7

Chiều nay, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tới thăm và chúc mừng các chức sắc tại Toà Tổng Giám mục thành phố Hà Nội và Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) nhân lễ Thiên Chúa Giáng sinh.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chúc mừng Hội thánh Tin lành miền Bắc.

Tại tòa Tổng giám mục Hà Nội, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm chúc Đức cha Tổng giám mục Tổng giáo phận Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam và toàn thể các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân trong giáo phận Hà Nội một mùa giáng sinh an lành trong niềm vui kỷ niệm Năm Thánh 2010 với nhiều sự kiện lớn được tổ chức thành công tốt đẹp. Đặc biệt là Giáo hội Công giáo Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Hội đồng giám mục Việt Nam lần thứ 11 và Đại hội Dân chúa.
Phó thủ tướng hoan nghênh tinh thần tiếp tục gắn bó với dân tộc của Giáo hội Công giáo Việt Nam được nêu trong Sứ điệp quan trọng của Đại hội Dân chúa vừa qua khi nhắc lại tinh thần Thư Chung năm 1980 như là một sự tái khẳng định trách nhiệm của người công giáo đối với đất nước và với giáo hội; Đồng thời mong muốn Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn và các vị chức đạo Công giáo hướng dẫn, khích lệ tín đồ của mình thực hiện vai trò “một người giáo dân tốt đồng thời cũng là một người công dân tốt” trên con đường đồng hành cùng dân tộc.
Phó thủ tướng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước là luôn tôn trọng và đảm đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân, để đồng bào các tôn giáo yên tâm sống đạo và giữ đạo hài hòa trong lòng dân tộc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, để xây dựng và phát triển đất nước.
Đức cha Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm và khẳng định sẽ nỗ lực hợp tác với bầu không khí thân thiện.
Chiều cùng ngày, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm cũng đã tới chúc mừng mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội thánh tin lành Việt Nam Miền Bắc và thông qua mục sư gửi lời chúc mừng tới toàn thể chức sắc, tín đồ hội thánh Tin lành một mùa giáng sinh an lành, vui tươi và hạnh phúc.
Phó thủ tướng tin tưởng Hội thánh hợp tác chặt chẽ với chính quyền để hướng dẫn tín đồ theo đạo Tin lành sinh hoạt tôn giáo, tuân thủ pháp luật, chủ động hơn nữa các hoạt động xây dựng và phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống và mặt bằng dân trí cho đồng bào; giữ gìn đoàn kết và bảo tồn phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc.
Hội trưởng Hội thánh tin lành miền Bắc cũng thông báo với Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm Lễ Giáng sinh sẽ là gạch nối cho năm 2011 khi Hội thánh kỷ niệm 100 năm Tin lành truyền đến Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước